Thứ 3, 23/04/2024 11:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển Quốc tế thu hẹp cách biệt tại Presidents Cup

19:32 - 25/09/2022

(GolfViet) - Tuyển Quốc tế lấy 5 điểm qua 8 trận đấu trong ngày thi đấu thứ ba, nhờ đó thu hẹp điểm 7-11 với chủ nhà Mỹ ở giải đồng đội trên sân Quail Hollow, Bắc Carolina.

Chủ đề: Presidents Cup 2022
Bài liên quan

Giải mở màn hôm 22/9, với tuyển Quốc tế bị dẫn suốt hai ngày đầu, lần lượt tỷ số 1-4 và 2-8. Hôm qua, hai đội vào bốn trận kiểu foursome buổi sáng và cùng thắng mỗi bên hai trận. Trong đó cặp chủ nhà Jordan Spieth - Justin Thomas hạ Im Sungjae - Corey Conners, Tony Finau - Max Homa thắng Si Woo Kim - Cam Davis đều với kết quả 4&3. Phía Quốc tế với Adam Scott - Hideki Matsuyama đánh bại 3&2 trước Cameron Young - Collin Morikawa, còn K.H. Lee - Kim Joo Hyung hạ Scottie Scheffler - Sam Burns 2&1.

Buổi chiều với bốn trận fourball, tuyển Quốc tế có cú hích tinh thần khi thắng ba trận, nhờ công của bộ đôi Hàn Quốc Si Woo Kim - Kim Joo Hyung, Im Sungjae - Sebastian Munoz và Adam Scott - Cam Davis. Lượt thắng duy nhất của đội nhà đến từ cuộc Justin Thomas, Jordan Spieth hạ Hideki Matsuya, Taylor Pendrith 4&3. Đây là trận thắng thứ tư của cặp Thomas và Spieth ở giải năm nay.

Khoảnh khắc Kim Joo Hyung và tuyển Quốc tế ăn mừng sau khi thắng trận fourball trên hố 18

Khoảnh khắc Kim Joo Hyung và tuyển Quốc tế ăn mừng sau khi thắng trận fourball trên hố 18

“Bầu không khí đầy hy vọng. Hôm nay là một bước tiến lớn với một đội còn rất non trẻ và thiếu kinh nghiệm, đến tám tân binh. Chúng tôi phải đương đầu với chính bản thân và cạnh tranh với những đấu thủ giỏi nhất trên sân nhà của họ. Hôm nay chúng tôi đã có một ngày tốt lành”, đội trưởng tuyển Quốc tế Trevor Immelman cho biết sau khi rút ngắn khoảng cách còn bốn điểm.

Ngày hạ màn sẽ là cuộc đấu 12 trận tay đôi (single match). Với cục diện hiện tại, tuyển Mỹ cần thêm 4,5 điểm nữa để tiếp tục giữ cúp sau lần ngược dòng thành công đạt tỷ số 16-14 cách đây ba năm, khi làm khách ở Royal Melbourne, Australia. Tuyển Quốc tế sẽ có phần khó khăn hơn nhằm phá chuỗi tám kỳ thắng của Mỹ, với tối thiểu 8,5 điểm.

Trong trường hợp cùng đạt 15 điểm chung cuộc, tuyển Mỹ và Quốc tế sẽ đồng sở hữu cúp theo thoả thuận từ năm 2003. Khi ấy Presidents Cup tổ chức tại Nam Phi và hai đội chia đôi quỹ điểm 34 sau bốn ngày. Tiger Woods đã đại diện đội khách đấu ba hố phụ song không thể đánh bại Ernie Els và phải dừng tay do trời tối. Bởi vậy mà phát sinh thoả thuận cùng vô địch và áp dụng tới nay.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT