Thứ 2, 22/04/2024 03:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

VGA mở chương trình đào tạo nhằm chuẩn hoá HLV golf

17:52 - 05/11/2021

(GolfViet) - Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ HLV golf thời hạn 5 năm do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức với sự tư vấn, hỗ trợ chuyên môn từ PGA Úc sẽ được triển khai từ ngày 4/11.

Bài liên quan

Đối tượng tham gia khoá đào tạo huấn luyện viên golf gồm những người có mong muốn tìm hiểu về golf và lĩnh vực đào tạo golf. Riêng với chương trình “Đào tạo HLV cấp độ 1”, người tham gia cần trên 18 tuổi và đạt điểm chấp (handicap) chính thức tối đa 12.0.

Cấp độ đầu trong hai cấp của chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ HLV golf Việt Nam sẽ gồm hai phần, kéo dài 8 ngày. Trong đó, có 5 ngày học trực tuyến và thời gian còn lại học trực tiếp, với nội dung đào tạo về các kiến thức chuyên môn và kỹ năng sư phạm về hướng dẫn giảng dạy golf. VGA sẽ tổ chức kiểm tra đầu ra để cấp chứng chỉ HLV qua bài kiểm tra lý thuyết, thi đấu trên sân và thực hành giảng dạy trước hội đồng giám khảo tại những địa điểm được thông báo trước.

VGA-mo-chuong-trinh-dao-tao-nham-chuan-hoa-HLV-golf

Sau khi hoàn thành và có chứng chỉ cấp độ 1, các HLV được đăng ký chương trình đào tạo và thi cấp độ 2 - hiện đang được nghiên cứu và soạn thảo. Toàn bộ chương trình sẽ được triển khai bởi các chuyên gia trẻ, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản ở các nước phát triển về golf cũng như các thành viên PGA Úc giàu kinh nghiệm đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam.

Về việc đổi chứng chỉ đào tạo, Tổng cục Thể dục Thể thao cùng VGA chỉ công nhận và cho phép đổi ngang - sang chứng chỉ HLV golf cấp độ 1 với những chứng chỉ huấn luyện viên còn hiệu lực, được chứng nhận bởi các tổ chức golf cấp quốc gia như PGA Mỹ, PGA Úc hay PGA Thái Lan,… với giá trị hiệu lực tính theo chứng chỉ gốc. Để làm được điều này, huấn luyện viên cần cung cấp công chứng chứng chỉ huấn luyện viên hoặc thư xác nhận của tổ chức đã cấp chứng chỉ.

Chương trình trên được đánh giá sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trong việc chuyên nghiệp hoá, chuẩn hoá golf Việt trong bối cảnh phong trào golf nước nhà phát triển nóng về chiều rộng nhưng thiếu chiều sâu. Đồng thời theo quy định của Luật Thể dục, thể thao và các văn bản pháp quy, huấn luyện viên - người hướng dẫn tập luyện môn golf phải có chứng nhận còn hiệu lực do Tổng cục Thể dục Thể thao hoặc VGA cấp để hành nghề giảng dạy. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là tiền đề cho các chương trình đào tạo chuyên sâu về nhiều lĩnh vực trong ngành công nghiệp golf của VGA trong tương lai. 

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT