Thứ 2, 29/04/2024 10:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tạm hoãn các giải golf thuộc VGA Tour

15:59 - 18/06/2021

(GolfViet) - Đặt lịch khai màn mùa mới vào tháng Năm nhưng hệ thống giải golf chuyên nghiệp Việt Nam (VGA Tour) chưa thể xuất phát vì Covid-19.

Bài liên quan

Năm 2021 được kỳ vọng tạo nên “cú hích” cho golf nước nhà với 5 sự kiện ở mùa giải đầu tiên của VGA Tour, bắt đầu từ tháng 5 và hạ màn vào tháng 12. Trong đó, chặng đấu có quỹ thưởng thấp nhất đạt 1 tỷ đồng, cao nhất là 1,5 tỷ đồng. Có thể thấy, VGA Tour đã “bù đắp” những khoảng trống hiện hữu của hai hệ thống giải trước đó (quy mô tiền thưởng ở VPG Tour và số chặng đấu tại VPGA Tour).

Theo kế hoạch ban đầu, FLC Vietnam Masters có lịch đấu từ 10 đến 15/5 nhưng Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) đã quyết định hoãn giải khi đợt dịch thứ tư bùng phát tại nhiều tỉnh thành. Sự kiện thứ hai vào giữa tháng Sáu - Vietnam Open mới đây cũng chung số phận do dịch Covid-19 vẫn có những diễn biến phức tạp. Chưa dừng lại ở đó, chuỗi giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia trong tháng Bảy gồm giải Nam, giải Nữ và giải Trẻ đã tạm “đóng băng” và chưa có mốc tái khởi tranh.

Golf chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2021 tiếp tục lao đao vì dịch bệnh

Golf chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2021 tiếp tục lao đao vì dịch bệnh

Tính từ đầu năm đến nay, VGA Tour mới cán đích 2/11 giải đấu thuộc đẳng cấp chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư. Cụ thể, giải đồng đội VGA Union Cup hồi tháng 3 với việc bảo vệ cúp thành công của tuyển miền Nam và giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia ngay tháng kế tiếp.

Trong bối cảnh năm 2021 còn chưa đầy sáu tháng nữa và thách thức từ Covid-19, nhiều khả năng VGA Tour cũng như mùa giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia khó có thể cán đích đúng tiến độ. Ngoài ra, một sự kiện rất được mong chờ là bộ môn golf trong khuôn khổ SEA Games 31 tại sân golf Đầm Vạc cũng có khả năng dời lịch khi nước chủ nhà Việt Nam chưa chốt phương án tổ chức SEA Games phù hợp.

Đến thời điểm hiện tại, các sân golf ở một số tỉnh thành (nhất là khu vực miền Bắc) đã được phép hoạt động trở lại (kèm điều kiện) khi dịch Covid-19 trên địa bàn cơ bản được kiểm soát. Cụ thể, sân golf chỉ được đón, phục vụ khách nội tỉnh. Với một số sân đón khách ở địa phương khác, người chơi cần xuất trình chứng nhận đã tiêm vaccine phòng Covid-19 hoặc xét nghiệm âm tính trong thời gian quy định.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT