Thứ 2, 15/04/2024 02:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Môn golf SEA Games 31 tổ chức tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc

14:05 - 18/02/2021

(GolfViet) - Tuyệt tác thiết kế của đơn vị có trụ sở tại Úc, Pacific Coast Design sẽ là sân đấu chờ đón các golfer hàng đầu Đông Nam Á tranh tài vào cuối tháng 11 tới.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2010, Heron Lake Golf Course hay còn biết đến với tên gọi sân golf Đầm Vạc có quy mô 18 hố, par 72 dài 7039 yards tính từ tee phát bóng xa nhất. Đây là một trong ba sân golf hấp dẫn golf thủ tại Vĩnh Phúc, bên cạnh sân Tam Đảo và sân golf Đại Lải.

Sân được thiết kế với tiêu chuẩn năm sao, phù hợp với các quy tắc và kiến trúc quốc tế. Ngoài ra, các tiện ích liền kề như khách sạn DIC Star, West Lake, khách sạn sông Hồng Thủ đô, khu biệt thự nghỉ dưỡng cùng nhiều hạng mục khác mang đến điều kiện thuận lợi về địa điểm lưu trú cho các đoàn vận động viên tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á do Việt Nam là nước chủ nhà.

Một góc sân golf Đầm Vạc (Ảnh: Heron Lake Golf Course)

Một góc sân golf Đầm Vạc (Ảnh: Heron Lake Golf Course)

Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31, hôm 11/12/2020, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn đã dẫn đầu đoàn khảo sát làm việc với Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Phúc. Tại đây, ông Vũ Duy Thành, TGĐ sân báo cáo sân golf Đầm Vạc đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các giải quốc tế. Tuy nhiên, đấu trường SEA Games sẽ là một thử thách mới và có tầm quan trọng đặc biệt, trở thành động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch tại tỉnh. Vì vậy, sân đã chủ động trong công tác đầu tư hạ tầng và cam kết tạo điều kiện tập luyện thường xuyên cho đội tuyển golf Việt Nam.

Vào năm 2019, sân golf Đầm Vạc đã được Liên đoàn Golf Đông Nam Á chọn làm địa điểm tổ chức Giải golf Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á (Southeast Asian Golf Amateur Team Championship). Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức giải này.

Sân Đầm Vạc tổ chức giải golf đồng đội Đông Nam Á năm 2019 (Ảnh: Vietnamnet)

Sân Đầm Vạc tổ chức giải golf đồng đội Đông Nam Á năm 2019 (Ảnh: Vietnamnet)

Giải bao gồm bốn nội dung thi đấu dành cho golfer nam và nữ: Putra Cup - golfer Nam nghiệp dư trên 16 tuổi và là sự kiện chính của giải; Lion City Cup - Nam dưới 16 tuổi; Santi Cup - Nữ trên 16 tuổi và Kartini Cup - golfer Nữ dưới 16 tuổi, với sự tham dự của đội tuyển 12 quốc gia gồm: Brunei, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Papua New Guinea, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Lào và Campuchia. Đây được coi như AFF cúp của golf, đồng thời là bước đệm để các VĐV có cơ hội cọ sát, chuẩn bị cho các kỳ SEA Games sắp tới. Trong cùng năm, sân golf Đầm Vạc cũng đã tổ chức thành công hai sự kiện thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp VPG Tour.

Bên cạnh đó, với mục tiêu chuẩn hóa lực lượng điều hành golf, marshall và caddie tại sân phục vụ cho nhiệm vụ quốc tế tại Seagames 31, Hội đồng Trọng tài Golf Quốc gia trực thuộc Hiệp hội Golf Việt Nam đã tổ chức khóa học Luật R&A Level 1 đầu tiên của năm 2021 tại sân golf Đầm Vạc vào ngày 12/1, mở đầu cho mục tiêu phổ cập Luật golf rộng rãi hơn đến với cộng đồng golf Việt Nam.

Theo lịch dự kiến, bộ môn golf ở SEA Games 31 khởi tranh từ ngày 22 đến 27/11, hai tuần sau khi giải Vô địch đối kháng - VMC khép lại mùa giải Nghiệp dư Quốc gia tại sân Tràng An Golf & Country Club. 

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT