Thứ 3, 23/04/2024 11:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vòng 1 Putra Cup: Golfer trẻ Phương Toàn đứng đầu tuyển Việt Nam

10:20 - 25/07/2019

Golfer trẻ Nguyễn Phương Toàn đạt thành tích tốt nhất đội tuyển với điểm +1. Phương Toàn xếp thứ bảy trong số 88 vận động viên của 12 quốc gia dự giải.

Vòng mở màn trên sân Đầm Vạc, Vĩnh Phúc diễn ra trong điều kiện thời tiết oi nóng, kèm chút mưa nhỏ. Điều này ảnh hưởng tới phong độ của nhiều golfer trẻ Việt Nam tại giải.

Đội tuyển Việt Nam tại giải VĐ nghiệp dư đồng đội ĐNA.

Đội tuyển Việt Nam tại giải VĐ nghiệp dư đồng đội ĐNA.

Nguyễn Phương Toàn là golfer có thành tích tốt nhất với kết quả +1. Phương Toàn có được 2 điểm birdie và 3 bogey. Tại giải đấu lần này, Nguyễn Phương Toàn là golfer có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong mầu áo tuyển quốc gia nhất khi đã tham gia 1 kỳ SEA Games và kỳ Đại hội thể thao Châu Á – Asiad 2018.

Nguyễn Phương Toàn đang thi đấu nổi bật trong số các VĐV Việt Nam

Nguyễn Phương Toàn đang thi đấu nổi bật trong số các VĐV Việt Nam

Tuy nhiên, điểm số ấn tượng của Phương Toàn không thể đưa Việt Nam lọt vào top đầu trên bảng điểm Putra Cup - Cup đồng đội nam nghiệp dư và là sự kiện chính của giải đồng đội Đông Nam Á. Hai đồng đội trẻ của Phương Toàn là Hùng Dũng và Quốc Anh lần lượt đạt +4 và +7, kéo điểm tổng của đội lên +12, khiến Việt Nam xếp thứ sáu trong số tám đội tham dự Putra Cup. 

BXH Putra Cup 2019 sau vòng 1

BXH Putra Cup 2019 sau vòng 1

Đội Nam Malaysia đang giữ đỉnh bảng Putra Cup với điểm số ngang chuẩn (even  par), cách 18 gậy so với đội đứng cuối bảng Myanmar.

Hanako-Kawasaki

Ở bảng Nữ (Santi Cup), Hanako Kawasaki là golfer hay nhất Việt Nam, khi kết thúc vòng một với điểm +2, tạm xếp T13. Hai đồng đội của golfer mang hai dòng máu Việt – Nhật là Ngô Lê Hoàng Nam Phương và Trần Chiêu Dương lần lượt đạt +16 và +17. Hiện tại, đội Việt Nam đang xếp cuối bảng tại Santi Cup với cách biệt 6 gậy so với đội phía trên là Hong Kong (Trung Quốc) và cách đội đứng thứ 3 là Malaysia 9 gậy.

Kết quả lần lượt của tuyển Việt Nam lần lượt tại Lion City Cup và Kartini Cup đang là +11 và +25. Việt Nam xếp cuối bảng ở hai Cup này.

Lịch thi đấu vòng 2

Lịch thi đấu vòng 2

Giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1961, từ sáng kiến của nguyên Thủ tướng Malaysia Tunku Abdul Rahman. Sự kiện nhằm tăng cường tình đoàn kết của những người chơi thể thao trong khu vực Đông Nam Á. Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai giải Vô địch đồng đội nghiệp dư Đông Nam Á 2019, tại sân Đầm Vạc, tỉnh Vĩnh Phúc. 

Giải gồm bốn Cup khác nhau: Putra Cup dành cho nam nghiệp dư trên 16 tuổi và cũng là sự kiện chính của giải, Lion City Cup dành cho nam dưới 16 tuổi, Santi Cup dành cho nữ trên 16 tuổi, và Kartini Cup cho nữ trẻ dưới 16 tuổi. Putra Cup tính điểm tổng của ba golfer mỗi đội, trong khi ba Cup còn lại chỉ tính điểm của hai golfer hay nhất mỗi đội.

Minh Tuệ/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT