Thứ 3, 23/04/2024 02:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Vovinam được chọn biểu diễn trong lễ khai mạc SEA Games 31

16:02 - 19/04/2022

(GolfViet) - Vovinam là môn thể thao võ thuật duy nhất được ban tổ chức chọn tham gia biểu diễn phần chính trong lễ khai mạc SEA Games 31 vào ngày 12/5.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) vừa thông tin Vovinam là môn võ thuật duy nhất tham gia biểu diễn phần chính trong lễ khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31.

Trong những năm qua, Vovinam Việt Nam đã có nhiều nỗ lực trong việc vận động, quảng bá và phát triển vươn tầm ra thế giới. Năm 2011, Vovinam lần đầu góp mặt tại Đại hội thể thao lớn nhất khu vực, tổ chức tại Indonesia. Khi ấy, đoàn Vovinam Việt Nam đã giành được 5 HCV, 7 HCB, 2 HCĐ.

vovinam

Đến kỳ SEA Games 27 tổ chức ở Myanmar năm 2013, Vovinam lần thứ 2 góp mặt với 5 nước tranh tài gồm: Myanmar, Indonesia, Campuchia, Lào và Việt Nam. Năm đó, tuyển Vovinam Việt Nam giành được 6 tấm HCV và xếp nhất toàn đoàn.

Tuy nhiên sau đó, Vovinam - môn võ truyền thống của Việt Nam vắng mặt 3 kỳ SEA Games liên tiếp. Trong lần trở lại tại SEA Games 31, Vovinam được kỳ vọng sẽ là bước đệm quan trọng để môn thể thao của Việt Nam trở thành môn thể thao khu vực Đông Nam Á.

Được biết, trong khuôn khổ SEA Games 31, Vovinam sẽ tổ chức tranh tài tại Nhà thi đấu Sóc Sơn (Hà Nội). Môn thi đấu này có 15 bộ huy chương gồm 6 hạng cân đối kháng và 9 nội dung quyền. Mục tiêu của Vovinam Việt Nam hướng tới tại đại hội là giành 5 HCV.

SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến ngày 23/5. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 12/5 với thời lượng 120 phút. Dự kiến buổi lễ có hơn 2.300 người (nghệ sĩ, tình nguyện viên) đến từ hơn 30 đơn vị sẽ tham gia. Những công nghệ hiện đại sẽ được áp dụng, nhằm tạo hiệu ứng tối đa cho sự kiện và giúp khán giả được thưởng thức những hình ảnh ấn tượng.

Sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á sẽ được đồng tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hải Dương, Hải Phòng, Hà Nam, Ninh Bình, Hòa Bình, Phú Thọ và Bắc Giang. Trong đó, môn golf được tổ chức tại sân Golf Nam Đầm Vạc, Vĩnh Phúc.

T.Trân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT