Thứ 7, 27/04/2024 07:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

5 sự kiện 'hot' nhất làng golf thế giới trong năm 2021

13:22 - 24/12/2021

(GolViet) - Ngoài khoảng thời gian bị đình trệ bởi Covid-19 thì 2021 là một năm đầy những sự kiện hấp dẫn của làng golf. Dưới đây là một số trích dẫn nổi bật của golf 2021.

Bài liên quan

“Tôi chỉ thực sự cố gắng để trở nên hạnh phúc”

Tại The Masters 2021, Matthew Wolff không giữ vững được phong độ khi liên tiếp có những sai lầm. Cuối vòng 2, Wolff ký nhầm scorecard với điểm số thấp hơn số gậy thực tế anh đã đánh. Và theo Luật 3.3b, anh bị loại khỏi giải đấu. 

5-su-kien-golf-2021-golfviet

Sau sự việc này, chơi golf không còn là niềm vui đối với ngôi sao của Bang Oklahoma. Anh đã tạm hoãn chơi golf hơn hai tháng bao gồm cả việc bỏ qua Giải vô địch PGA để giải quyết các tổn thương tinh thần.

“Tôi nghĩ điều lớn nhất bây giờ mà tôi đang cố gắng làm là tận hưởng cuộc sống của bản thân một lần nữa và tập trung chăm sóc mình. Tôi yêu những người hâm mộ và tôi muốn chơi tốt, nhưng hiện tại tôi chỉ thực sự cố gắng để trở nên hạnh phúc và như tôi đã nói, tôi sống một cuộc sống tuyệt vời và tôi muốn tận hưởng điều đó”, tay golf 22 tuổi chia sẻ. 

“Đúng, tôi đã chơi không tốt. Nhưng tôi đã vô địch PGA, thế nên…”

Người hâm mộ không lấy làm lạ gì Phil Mickelson giành các chức vô địch ở độ tuổi khá lớn. Nhưng chiến thắng của Phil Mickelson tại Đảo Kiawah thì khác. Giành chiến thắng ấn tượng tại PGA Championship 2021, Phil Mickelson đã đi vào lịch sử giải đấu khi là tay golf nhiều tuổi nhất vô địch giải đấu này.

5-su-kien-golf-2021-golfviet1

Bốn ngày sau khi giành chức vô địch PGA Championship, Phil Mickelson đã trở lại sân golf để chơi tại Charles Schwab Challenge. Mickelson có một màn trình diễn không mấy hoàn hảo tại đây. Khi được hỏi về ngày thi đấu, Phil Mickelson trả lời: “Đúng, tôi đã chơi không tốt, tôi đã đánh over-3. Nhưng tôi đã vô địch PGA, thế nên…”.

“Hy vọng rằng, với chiến thắng này tôi sẽ là người tiên phong và nhiều người Nhật khác sẽ theo sau”

4/2021, đấu trường danh giá bậc nhất của làng golf đã vinh danh một nhà vô địch đến từ Nhật Bản - Hideki Matsuyama.

5-su-kien-golf-2021-golfviet3

Matsuyama tạo nên lịch sử khi là golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch The Masters. Matsuyama trở thành người hùng của xứ xở mặt trời mọc. “Tôi thực sự rất vui. Hy vọng rằng, với chiến thắng này tôi sẽ là người tiên phong và nhiều người Nhật khác sẽ theo sau”. 

Với chiến tích của mình, Matsuyama đã mở ra cánh cửa cho các tay golf trẻ tiếp bước.

“Gậy driver quá tệ”

Trong trận đầu major The Open 2021, golfer Bryson DeChambeau đã nhận xét tiêu cực về gậy driver của đối tác, nhà tài trợ Cobra.

“Gậy driver quá tệ. Mặt gậy không hợp, dù chúng tôi đã cố gắng nhiều nhưng vẫn chưa tìm ra loại phù hợp với đặc thù chuyên môn của tôi và có thể hỗ trợ những cú lệch điểm ngọt. Bản thân tôi cũng cố gắng lâu rồi mà chưa có kết quả khả quan”, Bryson DeChambeau chia sẻ.

5-su-kien-golf-2021-golfviet4

Giám đốc điều hành tour của Cobra, Ben Shomin đáp lại nhận xét của golfer người Mỹ: “Nhận xét ngu ngốc của Bryson khiến chúng tôi thật sự đau lòng. Mọi người đã cật lực làm việc, thiết kế đủ thứ mẫu để phục vụ cậu ấy”.

Bản thân DeChambeau cũng tỏ thiện chí bằng cách tweet lại trên trang cá nhân: “Ý kiến riêng về gậy driver sau vòng đấu hôm nay thật không chuyên nghiệp. Hôm nay, tôi phát hỏng quá nhiều nên đã mất kiểm soát cảm xúc”.

“Atta boy Brooksie!”

Mâu thuẫn giữa Bryson DeChambeau và Brooks Koepka không còn mới mẻ gì với người hâm mộ golf. Quan hệ căng thẳng với Brooks Koepka khiến DeChambeau bị miệt thị với từ “Brooksie”.

Tại các giải đấu, nhiều khán giả đã đồng thanh hô “Brooksie” khi DeChambeau thi đấu.

5-su-kien-golf-2021-golfviet5

Để tránh ảnh hưởng xấu, PGA Tour phải cập nhật nguyên tắc ứng xử cho khán giả thực địa, trong đó cấm dùng “Brooksie” chế giễu golfer Bryson DeChambeau. “Với tôi, từ đó hàm nghĩa xem thường và từ giờ về sau chúng tôi không chấp nhận. Ai vi phạm sẽ phải rời địa điểm thi đấu hoặc bị tịch thu vé”, đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan tuyên bố. 

Ngọc Trang

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT