Thứ 2, 29/04/2024 01:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau và Brooks Koepka bùng nổ mâu thuẫn trước thềm The Match

15:48 - 25/11/2021

(GolfViet) - Ngày mai (26/11), trận đấu kinh điển giữa Bryson DeChambeau và Brooks Koepka sẽ diễn ra trên sân Wynn Golf Club, thành phố Las Vegas (Mỹ). Đây là trận đấu thứ 5 của The Match – sự kiện tổ chức lần đầu vào năm 2018.

Bài liên quan

Bryson DeChambeau năm nay 28 tuổi, đang xếp hạng 7 thế giới và giành 8 danh hiệu PGA Tour. Trong khi đó, Brooks Koepka năm nay 31 tuổi, đứng hạng 16 thế giới và là chủ nhân của 8 danh hiệu PGA Tour. Cả hai vốn không ưa gì nhau, thậm chí nhiều lần đấu khẩu trên mạng xã hội. Đến Ryder Cup 2021, người hâm mộ golf có một phen trầm trồ khi hai ngôi sao này chủ động “ôm nhau” sau khi giành chiến thắng. Những tưởng đó là hồi kết cho mối mâu thuẫn kéo dài hơn 2 năm, nhưng trước thềm The Match, mối quan hệ của họ dường như lại có vấn đề.

Bryson DeChambeau và Brooks Koepka tươi cười trong Lễ khai mạc Ryder Cup lần thứ 43 tại Whistling Straits ở Haven, Wisconsin.

Bryson DeChambeau và Brooks Koepka tươi cười trong Lễ khai mạc Ryder Cup lần thứ 43 tại Whistling Straits ở Haven, Wisconsin.

DeChambeau muốn chơi 24 lỗ còn Koepka lại không muốn.

“Đó là công bằng", Koepka nói. “Tôi không muốn ở cạnh anh ta quá nhiều”.

Khi được yêu cầu chọn một từ để mô tả tình trạng mối quan hệ của họ, Koepka nói, "không tồn tại”. Trong khi đó, DeChambeau mô tả hai ngôi sao PGA Tour có “thái độ coi thường nhau”.

“Điều tôi mong chờ nhất là đá vào mông anh ấy”, DeChambeau nói. “Vì lý do nào đó, anh ấy không thích tôi. Tôi ở đây để giới thiệu và khuyến khích bọn trẻ chơi một trò chơi theo một cách độc đáo và rõ ràng là anh ấy không thích điều đó. Tôi không biết có chuyện gì vậy?”

“Anh ta có thể tiếp tục cố gắng bắt nạt tôi”, DeChambeau nói thêm. “Thật kinh tởm cái cách mà gã đó đã cố gắng hạ gục tôi. Không cần thiết phải có nó trong môn golf. Anh ta chỉ cố gắng hạ gục tôi ở mọi góc độ, mọi đại lộ và mọi cách”, DeChambeau nói. "Lý do gì? Tôi không biết. Có thể là vì anh ấy ghen tị và anh ấy muốn nhận được một phần trong số tiền PIP đó từ Tour”.

Koepka cho biết anh ấy đã giải thích quá nhiều lần rằng sự chán ghét của anh ấy dành cho DeChambeau bắt nguồn từ Northern Trust năm 2019. Khi ấy, Koepka đã ám chỉ DeChambeau là người có “cú đánh cần đến 1p20 giây để thực hiện”. Đáp lại, DeChambeau mỉa mai người đàn anh “không có nổi cơ bụng” ở bộ ảnh Body Issue.

Empty

Lý giải về cái ôm sau chiến thắng của Hoa Kỳ tại Ryder Cup, Keopka và DeChambeau đều đồng ý rằng điều đó là ép buộc.

“Điều đó là bị ép buộc. Không có một lời xin lỗi hay bất cứ điều gì tương tự. Cho đến khi tôi nhận được lời xin lỗi vì những gì anh ấy đã nói và những gì không, sẽ không có gì thay đổi”, DeChambeau nói. 

Và dù muốn hay không thì hai tay golf này vẫn sẽ cùng nhau tranh tài trong 12 hố của The Match. Dự kiến, trận đấu này sẽ quyên góp được khoảng 30 triệu USD cho các tổ chức từ thiện. Riêng Brooks Koepka sẽ giành số tiền mình kiếm được tại giải để ủng hộ Bệnh viện trẻ em St. Jude, còn Bryson DeChambeau sẽ ủng hộ Bệnh viện Shriners.

Để tăng thêm phần kịch tính, ở một số hố đấu sẽ có giải thưởng đặc biệt. Điển hình là hố 3, golfer nào phát bóng gần cờ nhất sẽ giành được khoản đóng góp từ thiện trị giá 50.000 USD. Nếu cách cờ trong vòng 5 feet, sẽ nhận thêm 150.000 USD. Trong trường hợp giành HIO, số tiền thưởng sẽ lên đến 2 triệu USD. Ngoài hố số 3 thì các hố 6, 7, 9 và 11 cũng có những phần thưởng tương tự.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT