Thứ 5, 25/04/2024 06:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

Aldrich Potgieter trở thành người chiến thắng trẻ nhất tại Korn Ferry Tour

09:50 - 25/01/2024

Golf là một môn thể thao khó khăn. Tuy nhiên, có vẻ như với những chàng trai trẻ này, điều đó không đúng. Ba ngày sau khi tay golf nghiệp dư 20 tuổi Nick Dunlap giành chiến thắng tại giải American Express thuộc PGA Tour, Aldrich Potgieter (19 tuổi) đã trở thành người chiến thắng trẻ nhất trên Korn Ferry Tour.

Bài liên quan

Potgieter đã giành chiến thắng tại giải Bahamas Great Abaco Classic 2024 diễn ra ở The Abaco Club với tổng số điểm -10, hơn hai gậy so với Quade Cummins và Kyle Westmoreland.

Ở tuổi 19 tuổi, bốn tháng và 11 ngày, Potgieter đã đẩy Jason Day xuống vị trí thứ 2 trên danh sách những người chiến thắng trẻ nhất. Khi Jason Day giành chiến thắng tại giải Legend Financial Group Classic năm 2007, anh đã 19 tuổi, bảy tháng và 26 ngày.

Potgieter là người chơi thứ tư còn ở độ tuổi teen giành chiến thắng trên Korn Ferry Tour. Các người chơi khác bao gồm Sungjae Im, Akshay Bhatia và Jason Day.

GettyImages-1958508728

"Ban đầu tôi chỉ cố gắng để vượt qua vòng loại... cải thiện tình hình. Tôi không ngờ điều này sẽ xảy ra hôm nay", Potgieter chia sẻ. "Tôi đã nhìn vào bảng xếp hạng một vài lần và chỉ cố gắng thăng tiến từng bước, tạo cơ hội cho mình trên sân putting. Tôi cảm thấy rất thoải mái, tạo ra những cơ hội và ghi được một số birdie".

Potgieter, người chuyển sang chuyên nghiệp vào mùa hè năm ngoái, bắt đầu vòng cuối cùng kém năm gậy so với Westmoreland, nhưng đã ghi birdie ở ba trong số bốn hố đầu tiên để khởi đầu tốt. Sau đó, anh dính bogey ở hố thứ bảy và ghi eagle ở hố thứ tám. Tiếp đó, anh tiếp tục ghi birdie ở bốn trong số sáu hố cuối cùng để dành điểm 65 gậy.

Đây là sự kiện thứ hai trên lịch trình Korn Ferry Tour năm 2024. Hai giải đấu đầu tiên có định dạng từ Chủ Nhật đến Thứ Tư. Giải đấu tiếp theo sẽ diễn ra tại Panama trước khi đến Colombia, Argentina và Chile.

Sự kiện đầu tiên tại Hoa Kỳ sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 7 tháng 4 tại Savannah, Georgia.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT