Thứ 4, 24/04/2024 05:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Người chơi Korn Ferry Tour cảm thấy mù mịt về tương lai sau thỏa thuận PGA Tour-PIF

15:16 - 23/06/2023

Hai tuần trước, PGA Tour, DP World Tour và Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia đã công bố một tổ chức golf toàn cầu mới. Tuy nhiên, với tin tức đột phá này, cộng đồng golfer vẫn chưa có nhiều thông tin về tương lai.

Bài liên quan

Tay golf Rico Hoey đã nghe được nhiều lời đồn đoán trong vài tuần qua và thực tế là ai trong giới golf cũng đã nghe qua những lời đó.

Hoey năm nay 27 tuổi, đến từ Philippines, đang đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Korn Ferry Tour. Anh sở hữu một chiến thắng, một vị trí T-2 và sáu lần đứng trong top 10 trong tổng số 14 lần thi đấu ở mùa giải này. Hoey đang nỗ lực để tiến gần đến việc giành được thẻ tham dự PGA Tour cho mùa giải tới. Tuy nhiên, Hoey không biết tương lai sẽ ra sao, và hầu hết mọi người cũng vậy.

1500643248

Hai tuần trước, PGA Tour, DP World Tour và Quỹ đầu tư công của Saudi Arabia đã công bố một tổ chức golf toàn cầu mới. Tuy nhiên, với tin tức đột phá này, cộng đồng golfer vẫn chưa có nhiều thông tin về tương lai.

"Tôi thực sự không biết điều gì đang xảy ra hoặc điều gì sẽ xảy ra", Hoey nói vào thứ Năm sau khi hoàn thành vòng đầu tiên giải Compliance Solutions Championship tại Jimmie Austin OU Golf Club. "Đối với tôi, tôi rất vui khi được thi đấu ở đây và sẽ tập trung vào giải".

Cảm xúc của Hoey cũng là điều mà hầu hết các golfer của đấu trường Korn Ferry Tour cảm thấy. Họ gần như không biết gì về tương lai. 

Với hầu hết các golfer, cuộc đua giành điểm số trong mùa giải sẽ diễn ra như mọi năm. Nhưng sau đó, không ai biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Ngoài thông tin ban đầu, có rất nhiều suy đoán về ý nghĩa thực sự của thỏa thuận. Và nó đang khiến những golfer như Brent Grant đau đầu.

Sau khi giành được thẻ tham dự PGA Tour vào năm ngoái, Grant đã thi đấu 22 lần trong năm nay, bao gồm giải US Open tuần trước. Tuy nhiên, anh không tham gia giải Travelers Championship ở Cromwell, Connecticut vào tuần này, vì vậy anh đã tới Norman để tiếp tục tìm kiếm phong độ với một người caddie mới trên Korn Ferry Tour.

Grant đã có mặt tại RBC Canadian Open khi thông báo về thỏa thuận được đưa ra, nhưng anh không tham dự cuộc họp với giám đốc điều hành Tour Jay Monahan và các golfer khác. Tuy nhiên, cảm nhận của anh ta trùng khớp với suy nghĩ của rất nhiều người trên cả hai tour.

"Cuối cùng, họ không đưa cho chúng tôi bất kỳ câu trả lời nào", Grant nói. "Tôi cảm thấy rằng có rất nhiều người giống tôi tại cuộc họp và họ sẽ nói những điều tương tự như tôi. Họ thông báo cho chúng tôi một cách bất ngờ. Chúng tôi gần như mù tịt thông tin, không thể nói rằng họ đã đưa ra quyết định đúng hay không".

"Nhưng đối với những người giống tôi và những người đã giành chiến thắng, phải cày cuốc để có được tư cách tham gia Tour, họ có cảm giác bị bán đứng. Nhưng bạn biết đấy, tôi là một tân binh, cuối cùng họ cũng không biết ai tôi là, vì vậy điều đó cũng không quan trọng lắm".

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT