Thứ 7, 27/04/2024 09:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tương lai làng golf sẽ ra sao khi PGA Tour, PIF và LIV Golf 'sáp nhập'?

13:32 - 20/06/2023

Cách đây một năm, khi LIV Golf tổ chức sự kiện đầu tiên của mình ngay trước khi giải US Open diễn ra, tất cả những thảo luận đều xoay quanh việc đình chỉ thi đấu và tiền thưởng. Và năm nay, thông báo gây chấn động giới golf đã đến vào 9 ngày trước khi khai màn giải đấu ở Los Angeles Country Club.

Bài liên quan

PGA Tour công bố dự án mở doanh nghiệp chung với DP World Tour và LIV Golf League do PIF Saudi sở hữu. Tất cả hoạt động thương mại trên ba đấu trường cũng như tài sản liên quan golf thuộc PIF Saudi sẽ "về một nhà".

Trước tình hình này, câu hỏi được nhiều người đặt ra là là golf sẽ trông như thế nào vào năm 2024 và sau đó.

1252312400

Liệu một số sự kiện PGA Tour có tích hợp khái niệm đội của LIV không? LIV sẽ tồn tại như nó đã từng trong năm qua và tiếp tục tổ chức các sự kiện 54 lỗ, không cắt và được chấp thuận bởi PGA Tour? Sẽ buộc phải thu hẹp lịch trình? Những án phạt nào sẽ đối với những tay golf đã chọn tiền thay vì PGA Tour khi họ trở lại Tour?

Hoặc liệu LIV có biến mất hoàn toàn, người đứng sau liên đoàn là thống đốc PIF Yasir Al-Rumayyan có hài lòng với việc chi tỷ đô la chỉ để giữ một ghế trong hội đồng quản trị PGA Tour và định hình một số chính sách?

Và liệu giám đốc PGA Tour Jay Monahan có mua một vé máy bay một chiều trở lại Úc cho Greg Norman - đối thủ của mình trong LIV Golf?

Tay golf Dustin Johnson chia sẻ với ESPN rằng: “Tất cả những gì tôi đã nghe được là họ vẫn đang lên kế hoạch về một lịch trình đầy đủ cho năm tới. Tôi biết rằng phần còn lại của năm nay và năm 2024 sẽ giống như nhau".

Johnson tiết lộ thêm, thống đốc Al-Rumayyan nói với anh rằng LIV Golf sẽ tiếp tục tồn tại trong năm tới.

Còn Sergio Garcia cho biết: “Chúng ta không biết điều gì sẽ xảy ra. Hiện tại, chúng ta chỉ tiếp tục tiến về phía trước giống như cách chúng ta đã làm và khi thỏa thuận cũng như việc sáp nhập này được hoàn tất thì chúng ta mới biết được mọi chuyện là như thế nào".

Dunne, chủ tịch của Câu lạc bộ Golf Seminole ở Hobe Sound nói với Sports Illustrated rằng giám đốc PGA Tour Jay Monahan đang đưa ra tất cả các quyết định và có thể giải thể LIV, nếu ông ấy muốn.

Có lẽ, mùa giải 2023 sẽ tiếp tục diễn ra đúng kế hoạch, cho cả PGA Tour và LIV Golf. Còn năm 2024 thì như thế nào thì chưa ai biết chắc được.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT