Thứ 7, 27/04/2024 02:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf: Đội HyFlyers của Phil Mickelson bị kiện vi phạm nhãn hiệu

14:39 - 15/06/2023

Ngày 15/6 (theo giờ địa phương), Cool Brands Supply, một tập đoàn Argentina, đã đệ đơn kiện tại tòa án liên bang, cáo buộc LIV Golf và đội HyFlyers GC của Phil Mickelson đã sử dụng một logo "gần như giống hệt" với logo của Fallen Footwear.

Bài liên quan

Fallen Footwear là một thương hiệu giày trượt ván và quần áo của Mỹ, được thành lập bởi vận động viên trượt ván chuyên nghiệp Jamie Thomas vào năm 2003.

"Việc các bị đơn sử dụng logo nhái của Nguyên đơn không chỉ là hành động liều lĩnh và không thể giải thích được mà đó là hành vi cố ý vi phạm và cạnh tranh không lành mạnh", các luật sư của Cool Brands nói trong vụ kiện được đệ đơn tại Tòa án Quận Hoa Kỳ ở New Jersey.

LIV Golf có thể đã tránh được kiện tụng với PGA Tour nhưng các vụ kiện khác vẫn tiếp tục đến.

LIV Golf có thể đã tránh được kiện tụng với PGA Tour nhưng các vụ kiện khác vẫn tiếp tục đến.

HyFlyers GC do Mickelson làm đội trưởng với các thành viên bao gồm James Piot, Brendan Steele và Cameron Tringale. Logo chữ F đối diện hiện tại được áp dụng trong năm nay và được công bố vào tháng 2 trên đồng phục và hàng hóa của họ.

Mickelson đang thi đấu tại giải US. Open diễn ra vào tuần này tại Los Angeles Country Club. Anh là một trong 11 golfer của LIV đã đệ đơn kiện chống độc quyền đối với PGA Tour vào tháng 8 năm 2022. Tên của anh bị loại bỏ sau khi LIV Golf tham gia vụ kiện.

Tuy nhiên, vụ kiện này và bất kỳ vụ kiện nào khác giữa LIV và PGA Tour có thể đều được hủy bỏ sau thông báo hợp tác thành lập liên doanh giữa Tour và Quỹ Đầu tư Công của Ả Rập Saudi, chủ sở hữu của LIV Golf.

Với thông tin ủy viên Tour Jay Monahan sẽ giám sát liên doanh mới, hiện vẫn chưa rõ LIV Golf sẽ trở nên ra sao vào năm sau.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT