Thứ 4, 24/04/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Phil Mickelson nỗ lực trở lại trong năm 2023

11:37 - 01/02/2023

Sau năm 2022 thi đấu không thành công cùng nhiều lùm xùm, Phil Mickelson hướng đến việc lấy lại phong độ đã giúp ông ẵm major PGA Championship 2021.

Bài liên quan

Trong họp báo trước Saudi International thuộc Asian Tour tuần này - giải đầu tiên Mickelson góp mặt ba tháng qua, danh thủ Mỹ 52 tuổi hầu như chỉ được hỏi xoay quanh về việc thi đấu và vấn đề thể lực. Mickelson cho biết cân nặng của ông hiện ở mức ngang thời sinh viên, đồng thời tin rằng bản thân có thể ghi những mốc riêng tại các giải hàng đầu.

“Tôi thấy hổ thẹn với những gì thể hiện năm ngoái. Tôi sẽ để chúng lại phía sau và hướng đến một năm tốt hơn”, Mickelson nói.

Mickelson phát biểu trước thềm Saudi International 2023

Mickelson phát biểu trước thềm Saudi International 2023

Sự kiện quỹ thưởng năm triệu USD trên sân Royal Greens mở màn ngày 2/2 quy tụ trọn 48 golfer dự chung kết lớn LIV Golf Invitational Series mùa khai trương hồi tháng 10/2022, với Cameron Smith có thứ bậc thế giới tốt nhất trong danh sách đấu, hiện xếp hạng 4 OWGR. Nhà tài trợ chính của Saudi International, Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF) là đại cổ đông đấu trường mà Mickelson đang thi đấu.

Từng trụ vững trong top 50 bảng golf thế giới nhưng Mickelson đã trượt dài rồi văng khỏi top 250, tuần này thứ 254 sau một năm chỉ qua cắt hai giải được OWGR công nhận tính điểm. Thuộc nhóm tên tuổi nổi bật gia nhập LIV Golf song năm rồi, ông cũng không mấy thành ông tại các chặng 54 hố không cắt loại có danh sách đấu hạn chế, khi về thấp hơn hạng 35 ở bốn giải trong sáu dịp xuất trận.

Không riêng phong độ, 2022 còn chứng kiến Mickelson gác gậy thời gian dài liên quan đến tai tiếng lộng ngôn tố tổ chức chủ quản khi đó là PGA Tour lẫn hệ thống do Saudi đầu tư.

“Cứ nghĩ năm rồi là một điều bất thường rồi để nó trôi qua thôi. Tôi không sẵn sàng để thi đấu ngay từ đầu khi đó. Còn mùa giải này, tôi đã sẵn sàng, với việc tập dượt ở nhà và sẵn sàng mang nó trở lại cạnh tranh. Tôi lạc quan hướng đến một triển vọng hoàn toàn khác, phong độ và cuộc đấu mới”, Mickelson bày tỏ.

Năm nay, Mickelson dự kiến đấu khoảng 20 giải, với suất đặc cách dự major còn hiệu lực ít nhất trong ba năm tới nhờ chức vô địch tại Kiawah hồi 2021, đưa ông trở thành golfer cao tuổi nhất thắng major.

Mickelson nâng cúp vô địch PGA Championship 2021, major do Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) triển khai ở Kiawah Island

Mickelson nâng cúp vô địch PGA Championship 2021, major do Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) triển khai ở Kiawah Island

“Không phải ai cũng có cơ hội làm một vài thứ đặc biệt ở độ tuổi này, với khả năng bị chấn thương và trở ngại vì tuổi tác. Tôi thì may mắn hơn và vẫn còn ổn ở tuổi 52. Giờ thì chỉ cần phát huy điều đó, cố gắng giải quyết những vấn đề mà tuổi tác gây ra và cố gắng làm điều gì tương tự như những gì xảy ra tại Kiawah cách đây một năm rưỡi. Đó là động lực của tôi”, Mickelson nói thêm.

Liên quan đến cuộc chiến pháp lý ở giới golf chuyên nghiệp hiện nay, Mickelson dự doán sau phiên điều trần vào tuần tới, các thành viên LIV Golf vẫn sẽ tiếp tục có thể tham dự DP World Tour và tạo ra những màn so tài chất lượng chuyên môn tương tự giữa nhân sự PGA Tour và đấu trường đối nghịch tại Dubai Desert Classic khép lại ngày 30/1. Rory McIlroy, golfer số một thế giới cam kết trung thành với đấu trường Mỹ đã lên ngôi vô địch sau màn liên tục đua điểm với Patrick Reed, đang thuộc biên chế LIV Golf, về á quân cùng cách biệt một gậy.

“Tôi nghĩ thật tuyệt cho môn golf khi tạo sự kịch tính và quan tâm như vậy. Đó thực sự là một điều tốt. Sau phiên điều trần ở Anh, mọi người rất có thể sẽ thấy nhiều sự kiện, nhiều cuộc đối đầu hơn như những gì xảy ra tuần trước tại Dubai”, Mickelson nhận xét.

Trước khi sang LIV Golf, Mickelson đoạt sáu major trong 45 cúp qua ba thập kỷ gắn bó với PGA Tour. Trong thống kê tiền thưởng trên đấu trường này, ông với xấp xỉ 95 triệu USD chỉ đứng sau Tiger Woods (120,89 triệu USD).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT