Thứ 6, 26/04/2024 11:21 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bộ Tư Pháp Mỹ điều tra thoả thuận giữa PGA Tour và PIF Saudi

15:08 - 16/06/2023

Việc PGA Tour bắt tay Quỹ Đầu tư Công (PIF) Saudi bị chính quyền Mỹ điều tra với nghi vấn phạm luật chống độc quyền.

Bài liên quan

Theo Wall Street Journal ngày 15/6, quan chức PGA Tour cho biết Bộ Tư pháp Mỹ có kế hoạch xem xét liên doanh giữa hai đấu trường golf nam hàng đầu thế giới và LIV Golf League công bố cách đây hơn một tuần trước quan ngại vi phạm luật chống độc quyền. Động thái này dẫn đến nguy cơ đẩy thương vụ “bom tấn” trong golf hiện đại - chấm dứt hai năm PGA Tour kịch chiến với hệ thống do PIF Saudi sở hữu vào tình trạng treo triển khai hoặc đổ vỡ.

Liên minh PGA Tour - DP World Tour - LIV Golf nhiều khả năng bị ảnh hưởng khi Bộ Tư pháp Mỹ vào cuộc

Liên minh PGA Tour - DP World Tour - LIV Golf nhiều khả năng bị ảnh hưởng khi Bộ Tư pháp Mỹ vào cuộc

Một nguồn tin nói đấu trường Mỹ đã làm việc với Bộ Tư pháp và đây là phần mở rộng cuộc điều tra đã có từ trước, không gây bất ngờ.

Ngoài việc ngừng phân tán nguồn lực, chấm dứt vụ hai bên kiện nhau cạnh tranh không lành mạnh tại toà án Mỹ, đồng thời mở ra cửa trở lại cho những golfer mang tiếng “đào ngũ” bị PGA Tour treo gậy, các chi tiết khác của thoả thuận chưa được hé lộ. Hội đồng chính sách PGA Tour dự kiến sẽ họp sau hai tuần nữa nhằm làm rõ hơn các điều khoản. 

Hôm 12/6, thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, đứng đầu tiểu ban phụ trách các cuộc điều tra ở quốc hội đã gửi thư cho Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan và CEO LIV Golf Greg Norman yêu cầu cung cấp các tài liệu liên quan.

Hai ngày sau, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren của bang Massachusetts và Ron Wyden, bang Oregon gửi thư Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland hối thúc ông xem xét thương vụ nhằm tìm ra các vi phạm chống độc quyền tiềm ẩn.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT