Thứ 7, 04/05/2024 03:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau về thăm chiến địa major xưa

15:21 - 18/08/2021

(GolfViet) - Hôm 16/8, DeChambeau lầu đầu về lại sân Winged Foot - điểm đấu US Open anh có thắng lợi đáng nhớ và thiết lập điểm âm tốt nhất trong số các nhà vô địch cách nay gần một năm.

Bài liên quan

Đấu thủ Mỹ 27 tuổi đã nhận lời mời trở thành hội viên sân vài tháng trước và tranh thủ thời gian tới Winged Foot trước khi di chuyển qua Liberty National ở bang New Jersey cho giải play-off đầu của FedEx Cup - Nothern Trust. Tại đây, DeChambeau có buổi hướng dẫn golf clinic với các golfer nhỏ tuổi, chia sẻ một vài kỷ niệm về chiến thắng vào tháng 9/2020 và ký tặng cho người hâm mộ.

Chủ tịch CLB Winged Foot Brendan Boyle nói với DeChambeau: “Cậu luôn là một phần của chúng tôi, hoan nghênh cậu trở lại đây bất lúc nào”.

DeChambeau tại US Open 2020 ở sân Tây Winged Foot

DeChambeau tại US Open 2020 ở sân Tây Winged Foot

Đáp lại, nhà vô địch PGA Tour tám lần, tính cả major của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) cho biết: “Hành trình trở lại đã đem đến những kỷ niệm tuyệt vời. Nhìn thấy mọi người ở đây, club house rồi sân golf, những cảm xúc ập về nhanh chóng”.

DeChambeau cũng đã đề cập đến Brooks Koepka khi được đặt câu hỏi về Ryder Cup. “Tôi yêu Ryder Cup cũng như rất muốn được bắt cặp cùng với Brooks. Chúng tôi sẽ chiến đấu ở ngoài đó và nó sẽ rất thú vị”. 

Bộ đôi vẫn trong tình cảnh “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” có từ 2019 và dần thành cao trào sau lần DeChambeau đi ngang qua và để lời nói lọt vào micro đang phỏng vấn Koepka ở ngày cuối PGA Championship tháng 5. Hôm 8/8, âm thanh chế giễu và áp lực tâm lý từ những người hâm mộ ủng hộ Koepka được cho là một phần nguyên nhân khiến DeChambeau vỡ trận và lỡ cơ hội thắng cuộc WGC-FedEx St. Jude Invitational. Chung cuộc anh về T8, lĩnh 272.500 USD.

Ở kỳ Ryder Cup gần nhất 2018, DeChambeau được đội trưởng Jim Furyk chọn làm thành viên, thuộc ba tân binh của tuyển Mỹ trong chuyến làm khách tới Paris. Sau thất bại tại sân Le Golf National, anh hy vọng đội Mỹ sẽ đảo chiều cục diện khi giữ vai trò chủ nhà ở Whistling Straits. Giải đấu đồng đội danh giá lần thứ 42 này đáng lẽ đã khai cuộc vào năm 2020 nhưng bị lùi lịch một năm do ảnh hưởng của Covid-19.

Về phía sự kiện tháng 9 tới, anh mong muốn gặp Jon Rahm, golfer hiện giữ đỉnh bảng thứ bậc thế giới (OWGR) trong trận single match. “Rahm đang là đấu thủ số một thế giới và tôi muốn hạ gục anh ấy”.

Trên bảng điểm FedEx Cup, DeChambeau ở vị trí thứ bảy với 1910 điểm nhờ hai chiến thắng, bảy lần vào top 10 qua 19 sự kiện. Ngày đầu Nothern Trust khởi tranh (19/8), anh vào trận từ hố 1 lúc 12h55 giờ địa phương cùng Justin Thomas - đứng thứ chín và Sam Burns - thứ 10 FedEx Cup. Đấu thủ xếp thứ tám Louis Oosthuizen đã bất ngờ thông báo rút lui khiến danh sách đấu chỉ còn 124 tay golf.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT