Chủ nhật, 28/04/2024 06:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Pha swing nháp trúng bóng tại major lão tướng

13:26 - 24/07/2021

(GolfViet) - Michael Champbell được phát bóng lại mà không bị phạt sau khi vô tình làm bóng di chuyển từ cú vung gậy nháp đầu hố ở ngày khai màn Senior Open Championship hôm 22/7.

Bài liên quan

Senior Open Championship hay Senior British Open được điều hành bởi R&A là một trong năm major thuộc hệ thống giải nhà nghề dành cho người cao tuổi (Champions Tour), bên cạnh Senior Championship, US Senior Open, Senior Players Championship và Regions Tradition.

Trận mở màn trên sân Sunningdale (Anh), giải ghi nhận tình huống hy hữu trong cú đầu hố của Michael Campbell. Như thường lệ, đấu thủ New Zealand đặt bóng nằm trên tee, làm vài động nháp gậy trước khi vào “cữ dượt” chính bằng gậy fairway wood. Tuy nhiên thay vì đánh vào khoảng không trên quả bóng, mặt gậy tiếp xúc chính giữa khiến bóng theo đà đáp xuống fairway.

Campbell bật cười với đấu thủ trong nhóm rồi chuẩn bị thực hiện lại cú đánh mà không bị phạt theo Luật 6.2b mục 5 và 6. Luật chơi golf này giải thích rõ: Tại khu vực phát bóng, bóng sẽ không trong cuộc cho đến khi người chơi thực hiện cú đánh vào nó (ở trên tee hoặc trên mặt đất). Điều đó đồng nghĩa một cú swing nháp (practice swing) không phải là “cú đánh”, dù vô tình làm bóng di chuyển. Golfer có thể đặt lại lên tee, đánh quả bóng đó hoặc quả bóng khác mà không bị phạt.

Nhưng nếu bóng đã ở trong cuộc bị làm di chuyển ở khu vực chung (ngoại trừ green), golfer bị phạt một gậy và phải đặt bóng lại vị trí ban đầu.

Trước golfer 52 tuổi, một nhà vô địch major khác là Zach Johnson qua tình huống tương tự ở đầu hố 13 Augusta National tại The Masters 2019. Khi đó, Johnson vô tình làm bóng từ tee đập vào tee marker (vật đánh dấu vị trí phát bóng) rồi nảy xa vài mét.

Campbell đấu chuyên nghiệp từ 1993 và vào European Tour hai năm sau đó. Trong giai đoạn đỉnh cao, ông thắng US Open 2005 cùng cách biệt hai gậy với Tiger Woods, kèm bảy cúp ở đấu trường châu Âu. Campbell cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo golf trẻ và từng đến Việt Nam vào năm 2019 nhằm thúc đẩy phong trào golf trẻ trong nước.  

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT