Chủ nhật, 18/04/2021 06:57 GMT +7

Xử lý thế nào khi bóng di chuyển trước cú đánh?

09:43 - 25/03/2021

(GolfViet) - Nếu quả bóng bỗng dịch chuyển khỏi vị trí ban đầu trước khi golfer chuẩn bị cho cú đánh, người chơi đó có bị phạt hay không?

Bài liên quan

Tình huống trên Golf.com: Bóng của người chơi rơi xuống mép bunker. Sau đó, golfer không cầm gậy và tiến đến bẫy cát để đánh giá vị trí bóng cũng điều kiện cho cú đánh tiếp theo. Khi đang ở trong bunker, quả bóng dịch chuyển và lăn sâu vào bẫy. Vậy người chơi sẽ đánh cú tiếp theo từ trong bunker mà không bị phạt hay nhận phạt một gậy vì làm bóng di chuyển; hoặc đặt bóng trở về vị trí ban đầu và không có gậy phạt nào?

Tình huống quả bóng bỗng lăn từ thành bunker xuống khi golfer chuẩn bị vào bóng (hình minh họa)

Tình huống quả bóng bỗng lăn từ thành bunker xuống khi golfer chuẩn bị vào bóng (hình minh họa)

Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và tiêu chuẩn để xác định một golfer làm bóng di chuyển là “đã biết hoặc gần như chắc chắn”. Trong trường hợp này, yếu tố tự nhiên (trọng lực, địa hình) trở thành nguyên nhân chính khiến bóng thay đổi vị trí hơn là tác động từ người chơi. Vì vậy theo Luật 9.3, golfer cần đánh bóng từ vị trí mới ở bunker và không bị phạt.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT