Thứ 3, 23/04/2024 11:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bóng vô tình di chuyển trên green do yếu tố tự nhiên thì làm thế nào?

16:10 - 21/08/2020

(GolfViet) - Nếu thường xuyên chơi ở sân có độ dốc green (slope) lớn hoặc trong điều kiện gió mạnh, bạn sẽ có đôi ba lần gặp tình huống bóng tự dịch chuyển bởi những “ngoại lực” tự nhiên này.

Bài liên quan

Theo luật cũ, khi bóng bị di chuyển trên putting green do tác động của lực bên ngoài, chẳng hạn như gió, trọng lực; người chơi phải đánh bóng ở vị trí nằm mà không được đặt lại, bất kể nó xảy ra khi nào.

Với luật golf mới, cụ thể là Luật 13.1d, người chơi sẽ có một số giải pháp tùy thuộc vào thời điểm bóng tự nhiên di chuyển.

Luật 13.1 bao gồm các quy định trên khu vực gạt bóng (Ảnh: Golf.com)

Luật 13.1 bao gồm các quy định trên khu vực gạt bóng (Ảnh: Golf.com)

Nếu bóng dịch chuyển sau khi đã được nhấc và đặt lại, bóng phải được đặt lại ở vị trí ban đầu của nó. Trong  trường hợp không biết chính xác thì ước lượng. Nhưng nếu bóng di chuyển trước khi người chơi tiến hành mark bóng và đặt lại, bóng phải được đánh từ vị trí mới.

Theo USGA, “Khi một quả bóng ở trạng thái nằm yên bị di chuyển bởi các yếu tố tự nhiên như gió, nó thường được chơi từ vị trí trí mới bởi vì chuyển động của nó được coi là sự tiếp nối của cú đánh trước đó, vì không có người hoặc vật nào bị ảnh hưởng bởi nơi bóng nằm. Tuy nhiên, khi bóng di chuyển đã được nhấc lên và thay thế, mối liên hệ với cú đánh trước đã không còn rõ ràng”.

Vì vậy, nếu lần ra sân tới, bóng của bạn rơi vào địa hình green không bằng phẳng, hãy nhanh chóng mark bóng vì nó rất có thể giúp bạn tiết kệm thêm một vài gậy. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT