Thứ 3, 23/04/2024 03:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer có bị phạt khi vô tình làm di chuyển vật đánh dấu bóng trên green?

18:00 - 13/01/2021

(GolfViet) - Dù không phải tình huống thường gặp trên green nhưng nếu vô tình khiến vật đánh dấu bóng bị di chuyển, người chơi nên xử lý thế nào?

Bài liên quan

Tình huống: Khi người chơi cùng nhóm hỏi vị trí bóng đã được bạn đánh dấu bằng một đồng xu, để chỉ cho họ thấy, bạn dùng gậy putter hướng vào và không may, thảm cỏ ướt khiến đồng xu dính luôn vào đáy gậy.

Đó là một chuyển động vô tình mà theo Luật 13.1(d), golfer có thể khắc phục mà không bị phạt bằng cách đặt vật đánh dấu bóng trở lại vị trí ban đầu trước khi nó được nhấc lên. Luật này bao gồm cả trường hợp người chơi, đối thủ hoặc người chơi khác trong đấu gậy vô tình làm bóng di chuyển trên green. Golfer sẽ không bị phạt và phải đặt lại bóng ở vị trí ban đầu của nó, nếu không biết thì phải ước lượng.

Golfer-co-bi-phat-khi-vo-tinh-lam-bong-di-chuyen-tren-green

Nếu tình huống bóng dịch chuyển trên green không do con người mà từ các yếu tố tự nhiên (gió, độ dốc địa hình), golfer có hai phương án xử lý, tùy thuộc vào thời điểm bóng di chuyển.

Golfer sẽ phải đánh bóng từ vị trí mới nếu trước đó, bóng chưa được nhấc và đặt lại. Còn nếu đã thực hiện thao tác mark bóng và đặt lại vị trí ban đầu, golfer có thể đem bóng lại vị trí cũ trước khi bị di chuyển bởi yếu tố tự nhiên.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT