Thứ 3, 23/04/2024 10:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau phẫu thuật cổ tay thành công

11:21 - 15/04/2022

(GolfViet) - Bryson DeChambeau vừa đăng ảnh tươi cười nằm trên giường bệnh, tay phải tạo dáng, tay trái đeo đai cố định tay màu đen. Anh xác nhận rằng đã “phẫu thuật thành công cổ tay trái”.

Bài liên quan

Từ đầu năm 2022 đến nay, DeChambeau liên tiếp phải chống chọi với các chấn thương. Sau khi rút lui khỏi vòng hai của giải Saudi International hồi tháng 2, DeChambeau tiết lộ rằng anh bị gãy xương móc (hamate) ở tay trái cũng như rách labrum ở hông trái. Trước đó, DeChambeau cũng đã rút khỏi giải Sony Open của PGA Tour ở Hawaii vì chấn thương cổ tay. Và tại giải Agricultural Insurance Open, “nhà bác học điên” cũng bị cắt loại vì cổ tay và hông khó chịu trở lại.

Bryson DeChambeau phẫu thuật cổ tay thành công2

Trước sự sa sút phong độ, DeChambeau buộc phải lên bàn mổ. Rạng sáng nay, trong một bài đăng trên Instragram, DeChambeau cho biết ca phẫu thuật cổ tay được thực hiện bởi Bác sĩ phẫu thuật tay nổi tiếng thế giới, Tiến sĩ Thomas Graham và kết quả rất thành công. Tay golf cũng gửi lời cảm ơn đến Tiến sĩ Graham, các nhân viên y tế và Trung tâm Y tế Kettering ở Ohio.

Trong bài đăng của mình, DeChambeau thừa nhận rằng việc thi đấu khi chấn thương “đã khiến tôi thay đổi cách cầm gậy và swing, dẫn đến việc tôi không thể thi đấu ở cấp độ cao nhất của môn golf”.

Bryson DeChambeau phẫu thuật cổ tay thành công1

DeChambeau ban đầu cam kết sẽ cạnh tranh tại giải phát bóng xa - PLDA ở Florida. Tuy nhiên chính Bobby Peterson, một trong những chủ sở hữu của PLDA, xác nhận rằng DeChambeau rút lui khỏi sự kiện vì cuộc phẫu thuật.

DeChambeau đã bắt đầu đại tu về thể chất một cách nghiêm túc vào mùa thu năm 2019 . Nhờ đó mà cựu vô địch US Amateur và NCAA trở thành một trong những tay golf phát bóng xa nhất làng golf và có bốn chiến thắng trên toàn thế giới, nổi bật là chiến thắng tại US Open 2020. Mặc dù vậy, DeChambeau đang trải qua một mùa giải đầy biến động cả trong và ngoài sân cỏ, với việc DeChambeau thừa nhận anh ấy đã dự tính rời xa sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Trên trang web cá nhân của DeChambeau, lịch thi đấu không được cập nhật trong một thời gian dài.

Hiện tại, DeChambeau sẽ dành thời gian thích hợp cần thiết để nghỉ ngơi và hồi phục nhưng không đưa ra bất kỳ dấu hiệu nào về việc anh dự kiến sẽ phải nghỉ bao nhiêu tuần.

Sau giải RBC Heritage diễn ra vào cuối tuần này, bốn điểm dừng tiếp theo của PGA Tour là:

- Zurich Classic (21-24/4)

- Mexico Open at Vidanta (28/4 1/5)

- Wells Fargo Championship (5-8/5)

- AT&T Bryon Nelson (12-15/5)

- PGA Championship (19-22/5) sẽ diễn ra tại Southern Hills ở Tulsa, Oklahoma.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT