Thứ 6, 26/04/2024 09:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bryson DeChambeau phải lên bàn mổ

15:48 - 14/04/2022

(GolfViet) - Golfer số 19 thế giới Bryson DeChambeau sẽ phẫu thuật tay trái vào cuối tuần này và chưa dự kiến được thời gian tái đấu.

Bài liên quan

Ca mổ nhằm điều trị gãy xương móc (hamate) - một trong tám xương thuộc khối xương cổ tay mà DeChambeau gặp khi chơi bóng bàn trong tuần giải Saudi International hồi tháng 2. Lúc ấy, DeChambeau thông báo rút lui trước vòng 2 sự kiện Asian Tour vì chấn thương tay và hông. Anh gác gậy hơn một tháng rồi mới trở lại tranh ba chặng, tính cả hai giải ngay trước The Masters khép lại hôm 10/4.

“Chúng tôi mong quá trình phục hồi sẽ suôn sẻ. Bryson rất muốn được trở lại ngay khi điều kiện cho phép”, quản lý của DeChambeau - Brett Falkoff cho biết.

Thể trạng bất ổn khiến DeChambeau không vượt qua vòng bảng WGC-Dell Technologies Match Play và lỡ cắt Texas Open lẫn The Masters

Thể trạng bất ổn khiến DeChambeau không vượt qua vòng bảng WGC-Dell Technologies Match Play và lỡ cắt Texas Open lẫn The Masters

Ở major trên sân Augusta National, DeChambeau nói bản thân ở mức 80% và xác nhận phương án có thể phải mổ tay.  

“Tôi chẳng thể dốc toàn lực hay thực hiện bất kỳ buổi luyện tập tốc độ nào”, đấu thủ Mỹ 28 tuổi kể.

Theo một huấn luyện viên PGA Tour kỳ cựu, thời gian hồi phục từ phẫu thuật xương móc vào khoảng 10-12 tuần. Và như thế, DeChambeau có thể không kịp tranh PGA Championship vào tháng 5 và bỏ ngỏ US Open tháng kế tiếp. Kỳ 2020, DeChambeau thắng giải chủ lực của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tại sân Tây Winged Foot rồi chạm tám chức vô địch PGA Tour với lần về nhất Arnold Palmer Invitational 2021.

Lần lên bàn mổ tới đây cũng khiến DeChambeau bỏ giải phát bóng xa - PLDA ở Florida. Trong cuộc họp báo trước The Masters, DeChambeau đã được hỏi khả năng tranh sự kiện cho các tay chuyên về biệt tài phát bóng song anh đáp “đang xem xét lại” và thừa nhận đó không phải lựa chọn thông minh lúc này. Hồi tháng 10/2021, “trùm phát xa” PGA Tour tham dự và dừng bước tại tứ kết, còn ngôi vô địch thuộc về Kyle Berkshire. Cả hai là bạn thân và thường trao đổi bí quyết luyện khoản phát xa.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT