Thứ 4, 01/05/2024 09:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Các đoàn thể thao tại SEA Games 31 tham gia Lễ thượng cờ

15:40 - 11/05/2022

(GolfViet) - Sáng 11/5, Lễ thượng cờ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã được tổ chức trang trọng tại Khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình, Hà Nội.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Lễ thượng cờ được tổ chức nhằm thể hiện sự có mặt của các quốc gia, chào đón các đoàn thể thao đến tham dự SEA Games 31 và khích lệ tinh thần thi đấu của các vận động viên. Sự kiện này cũng góp phần thể hiện bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam, mang đến trải nghiệm đáng nhớ cho các vận động viên tham dự Đại hội.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, mỗi quốc gia cử 31 thành viên tham dự Lễ thượng cờ. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng mời đại diện Đại sứ quán của các quốc gia cùng dự. Lễ thượng cờ SEA Games 31 được tổ chức một cách trang trọng, uy nghiêm, thể hiện đúng về nghi lễ, qua đó tạo không khí thân thiện và sự đoàn kết của các quốc gia trong khu vực.

s1

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương thay mặt Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 khẳng định: “Ngày hôm nay, Ban tổ chức SEA Games 31 rất vui mừng được đón tiếp quý vị tại Thủ đô Hà Nội – trái tim của Việt Nam. Mặc dù khó khăn, thách thức còn nhiều nhưng với sự quyết tâm của Chính phủ, sự cổ vũ mạnh mẽ của Nhân dân Việt Nam và đặc biệt là sự ủng hộ nhiệt tình của 11 quốc gia Đông Nam Á, chúng tôi càng có thêm niềm tin, quyết tâm để tổ chức một kì SEA Games thành công và an toàn cho tất cả những người tham dự Đại hội”.

“SEA Games 31 được tổ chức tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố, đây sẽ là đấu trường thể thao hội tụ tinh hoa xuất sắc của thể thao Đông Nam Á, là nơi tranh tài của những vận động viên xuất sắc nhất trong khu vực. Ban tổ chức SEA Games 31 nhiệt liệt chào mừng đón 8.000 cán bộ, huấn luyện viên, trọng tài, quan chức quốc tế, vận động viên của 11 quốc gia khu vực Đông Nam Á và các quan chức thể thao đến từ khắp nơi trên thế giới đến dự và điều hành đại hội, chúng tôi hy vọng quý vị sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và lòng hiếu khách của con người Việt Nam trong thời gian tham dự Đại hội”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương phát biểu.

Đoàn thể thao Việt Nam dự lễ thượng cờ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Đoàn thể thao Việt Nam dự lễ thượng cờ tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31

Lễ thượng cờ diễn ra, cũng đồng nghĩa với việc thời khắc tới Lễ khai mạc SEA Games 31 đã cận kề. Theo Ban tổ chức, SEA Games 31 tại Việt Nam là nhịp cầu hữu nghị thắt chặt tình đoàn kết của các nước Đông Nam Á trong bối cảnh toàn cầu đang khủng hoảng vì đại dịch COVID-19. Đây cũng là cơ hội cùng sát cánh bên nhau để chia sẻ, động viên và cùng nhau vượt qua thử thách trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn - For  a tronger South East Asia" được thể hiện rõ ràng, cuốn hút thông qua các loại hình nghệ thuật mang tính biểu trưng, tương tác, đại chúng và đặc sắc tại lễ khai mạc.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT