Thứ 4, 01/05/2024 09:42 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lễ khai mạc SEA Games 31 có gì đặc biệt?

15:20 - 11/05/2022

(GolfViet) - Với thông điệp “Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”, lễ khai mạc và chương trình nghệ thuật đặc biệt của SEA Games 31 sẽ diễn ra tại SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào 20h ngày 12/5.

Chủ đề: SEA Games 31
Bài liên quan

Trước đó vào tối 10/5, buổi tổng duyệt cho lễ khai mạc đã được tổ chức ở cùng địa điểm, với sự tham dự của Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo SEA Games 31 Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng và Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh.

Mở màn là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng

Mở màn là phần giới thiệu lại 30 kỳ đại hội theo chiều của chim Lạc trên trống đồng

Chương trình khai mạc gồm ba chương, lần lượt có chủ đề Việt Nam thân thiện, Đông Nam Á mạnh mẽ, Đông Nam Á toả sáng; mở đầu với lễ diễu dành, lễ thượng cờ Việt Nam và cử hành Quốc ca, thượng cờ Đông Nam và SEA Games 31. Kiếm thủ Vũ Thành An sẽ thay mặt cho các vận động viên tham gia tranh tài SEA Games 31 tuyên thệ trong lễ khai mạc. Phần rước đuốc và thắp sáng Đài đuốc Đại hội sẽ được thực hiện bởi 11 VĐV xuất sắc đoàn thể thao Việt Nam qua các thời kỳ.

Kiếm thủ Vũ Thành An sẽ thay mặt các VĐV SEA Games đọc tuyên thệ ở lễ khai mạc (ảnh: Thanh Niên)

Kiếm thủ Vũ Thành An sẽ thay mặt các VĐV SEA Games đọc tuyên thệ ở lễ khai mạc (ảnh: Thanh Niên)

Để tạo hiệu ứng hấp dẫn cho các tiết mục, ê-kíp sáng tạo đã sử dụng những công nghệ hiện đại và mới nhất hiện nay như công nghệ trình chiếu hình ảnh đồ hoạ (mapping), công nghệ thực tế ảo tăng cường (augmented reality-AR), công nghệ thực tế mở rộng (extended reality-EX),… Trong đó nổi bật là màn trình chiếu mapping cùng biểu tượng của 40 môn thể thao thi đấu tại Đại hội thể hiện bằng hình thức tranh Đông Hồ. Theo NSƯT, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn và Tổng đạo diễn Trần Ly Ly, lực lượng nhân sự gồm 600 diễn viên múa và 250 VĐV từ Học viện Múa Việt Nam, Trường ĐH Văn hoá Nghệ thuật Quân đội, ĐH Thể dục Thể thao Từ Sơn và các đoàn nghệ thuật tại Hà Nội đã được huy động tham gia biểu diễn trong lễ khai mạc tối 12/5.

Bài hát chủ đề của SEA Games 31 “Let’s shine - Cùng toả sáng” cũng là một trong những điểm nhấn của chương trình khai mạc - được vang lên cùng thời khắc ngọn lửa thiêng Đại hội được thắp sáng, với sự góp mặt biểu diễn của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Hồng Nhung, Tùng Dương, Bùi Công Duy, Linh Nga,… Kết thúc lễ khai mạc sẽ là màn pháo hoa rực rỡ dài hơn 10 phút đánh dấu thời khắc khai mạc SEA Games 31.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT