Thứ 4, 24/04/2024 08:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

Campuchia không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32

13:49 - 03/04/2023

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen ra lệnh không nhận tiền từ các đài truyền hình nước ngoài về việc phát sóng SEA Games 32 tại Campuchia.

Chủ đề: SEA Games 32

Ban tổ chức SEA Games 32 và ASEAN Para Games 12 của Campuchia (CAMSOC-CAMAPGOC) đã ra thông báo chính thức về việc mở cửa tự do cho khán giả trong và ngoài nước vào dự khán chương trình thi đấu của hai kỳ đại hội này và không thu phí bản quyền truyền thông SEA Games 32 cũng như ASEAN Para Games 12.

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen tuyên bố không cho phép giới chức nước này tổ chức bán vé dự khán lễ khai mạc, bế mạc, cũng như các trận đấu trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) và Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 12 (ASEAN Para Games 12).

Vận động viên của Thể thao Việt Nam rước đuốc SEA Games 32

Vận động viên của Thể thao Việt Nam rước đuốc SEA Games 32

Quyết định trên được đưa ra sau phiên họp toàn thể của Hội đồng Bộ trưởng dưới sự chủ trì cấp cao của Thủ tướng Chính phủ Campuchia Hunsen.

Theo báo chí Campuchia, SEA Games 32 lần đầu tiên được tổ chức ở Campuchia, là sự kiện lịch sử và là niềm tự hào dân tộc. Mục đích của Campuchia là muốn SEA Games 32 được quảng bá rộng rãi tới người dân Đông Nam Á và thế giới.

Chính phủ Campuchia muốn hình ảnh đất nước mình được biết đến nhiều hơn qua kỳ SEA Games lần này. Chính phủ Campuchia coi việc tổ chức sự kiện này là một chính sách ngoại giao nhằm nâng cao uy tín của Campuchia.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT