Thứ 5, 18/04/2024 07:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chưa nhiễm nCoV, Graeme McDowell vẫn rút lui khỏi Travelers Championship

10:16 - 25/06/2020

(GolfViet) - Nguyên nhân khiến McDowell bỏ cuộc dù chưa mắc Covid-19 đến từ việc caddie riêng Ken Comboy có kết quả dương tính với loại virus chủng mới đầy nguy hiểm này.

Bài liên quan

Cùng ngày PGA Tour phát hiện golfer thứ hai mắc nCoV là Cameron Champ, caddie lâu năm của McDowell, Ken Comboy cũng nhận được kết quả xét nghiệm dương tính. Vì vậy, golfer người Bắc Ireland đã quyết định rút khỏi Travelers Championship.

 “Để bảo vệ những người chơi khác tại giải cũng như sức khỏe và tinh thần của bản thân, tôi sẽ làm một xét nghiệm vào sáng mai, sau đó lên máy bay riêng rời khỏi đây để về Florida và quyết định xem tôi có cần tự cách ly khỏi gia đình hay không”, McDowell nói với Eamon Lynch của Golfweek hôm 23/6.

Graeme McDowell và caddie Ken Comboy (Ảnh: Golf Week)

Graeme McDowell và caddie Ken Comboy (Ảnh: Golf Week)

Comboy nghi bản thân có thể bị nhiễm virus sau khi Charles Schwab Challenge hạ màn ở Texas vào hai tuần trước. Vì máy bay riêng của McDowell không đủ chỗ ngồi nên người bạn mang túi lâu năm đã phải đáp chuyến bay thương mại được mô tả là toàn hành khách với hành khách để đến Orlando. Kế đến, Comboy cùng McDowell dự đám tang của một người bạn và lái xe đến đảo Hilton Head chuẩn bị đấu RBC Heritage.

Hồi đầu tuần, McDowell có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng không muốn có bất kỳ khả năng mang mầm bệnh nào ra cộng đồng bởi anh đã lái xe chở Comboy về Orlando, Florida sau khi không qua nhát cắt của RBC Heritage. “Comboy và tôi là một nhóm thân thiết. Chúng tôi đã ở cùng nhau vào tuần trước, dành 6 giờ trong một chiếc xe hơi. Anh ấy mang virus nên theo một cách nào đó, tôi nghĩ mình cũng có nó”, McDowell cho biết thêm.

McDowell cũng đã thông báo cho PGA Tour về danh sách người tiếp xúc gần khi chuẩn bị cho Travelers Championship, bao gồm buổi đánh tập hôm thứ 3 tại TPC River Highlands với anh em nhà Brooks Koepka và Shane Lowry. Koepka, caddy riêng Ricky Elliott và huấn luyện viên Claude Harmon III hiện đang chờ kết quả xét nghiệm lại.  

Với McDowell, anh được PGA Tour khuyến cáo nên xét nghiệm lại sau 48 giờ nhưng McDowell cho biết bản thân không kỳ vọng tiếp tục trò chơi cho đến ít nhất hai tuần nữa, với giải Workday Charity Open ở Ohio.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT