Thứ 5, 18/04/2024 10:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Church Pews - Bẫy cát độc đáo từ tên gọi

21:36 - 01/06/2021

(GolfViet) - Không những là thiết kế bẫy cát nổi tiếng, Church Pews hay Ghế nhà thờ còn nằm trong số chướng ngại thách thức nhất của bộ môn golf.

Bài liên quan

Church Pews là tên bẫy cát (bunker) nằm giữa fairway hố 3 và hố 4 của sân Oakmont Country Club tại Mỹ. Ải này luôn đón lõng những cú phát bóng kém sang trái bởi hai hố chạy song song qua Church Pews nhưng có hướng chơi ngược nhau.

Church-Pews-Bay-cat-doc-dao-tu-ten-goi5

Tên gọi Church Pews xuất phát từ hình dáng đặc biệt - một bunker lớn với nhiều dải cỏ dài xen kẽ tựa như những hàng ghế dài trong nhà thờ. Church Pews không hiện diện trong thiết kế ban đầu của Oakmont mà thay vào đó, vị trí này bao gồm sáu bunker riêng biệt. Chúng hợp thành một vào thời điểm sân đăng cai US Open 1935, kỳ Sam Park Jr. đoạt cúp với tổng điểm +11.

Khi major của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) trở lại vào năm 1973, Church Pews đã sâu hơn đáng kể cùng tám “dải ghế”. Và trước kỳ đấu 2008, bốn dải nữa được thêm vào để nâng lên con số 12.

Oakmont đã chín lần tổ chức US Open, kỳ gần nhất vào năm 2016

Oakmont đã chín lần tổ chức US Open, kỳ gần nhất vào năm 2016

Ghế nhà thờ sau lần cải tạo của kiến trúc sư Tom Fazio thuôn nhọn hình thang với chiều dài 102 yard. Cạnh ngắn rộng 18 yard gần với green thứ ba trong khi cạnh dài 43 yard tiếp giáp tee box cùng hố. Mỗi đảo cỏ cao xấp xỉ 3 feet (1 mét) kế bên vùng cát rộng. Cũng bởi vậy mà không người chơi nào muốn đánh bóng từ Chruch Pews. Nhiều golfer chọn cách cứu bóng ra fairway thay vì đánh về phía trước.

Ghế nhà thờ làm nhiều golfer ngán ngẩm

Ghế nhà thờ làm nhiều golfer ngán ngẩm

Đầu hàng thôi. Đó là lời khuyên tốt nhất từ tôi. Nếu chẳng may vào đây, tất cả những gì bạn nên làm và thực sự có thể làm là pitch bóng sang ngang sân. Còn nếu gặp may hơn và không có sự cản trở từ hàng cỏ, bạn sẽ có một cú đánh tới green nhưng đừng quên điều ngược lại. Bạn sẽ hối hận đó”, Eric Johnson, Giám đốc tại Oakmont tiết lộ chiến thuật ở Church Pews

Ngoài bẫy cát có diện tích nửa mẫu Anh ở hố 3 và hố 4, một phiên bản khác nhỏ hơn xuất hiện bên trái fairway hố 15 với 8 đảo cỏ cùng tên gọi Little Church Pews hoặc Mini-Church Pews.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT