Thứ 4, 24/04/2024 05:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Có gì bên trong túi gậy golf của tân vô địch Bermuda Championship?

11:39 - 01/11/2021

(GolfViet) - Dưới đây là danh sách đầy đủ các thiết bị chơi golf mà Lucas Hebert sử dụng để giành chức vô địch giải Butterfield Bermuda của PGA Tour.

Bài liên quan

DRIVER: TaylorMade SIM2 (9 độ), cán gậy Project X HZRDUS Smoke Green 70 X

Vào năm 2020, TaylorMade đã cho ra mắt mẫu gậy Driver SIM. Tên gọi này là từ viết tắt của “Shape in Motion”, một triết lý mới được các nhà thiết kế của công ty áp dụng nhằm nhấn mạnh tính khí động học giúp tăng tốc độ đầu gậy nhưng vẫn đảm bảo tính ổn định.

Đầu năm 2020, Dustin Johnson, Rory McIlroy, Tiger Woods và một loạt golfer khác đã nhanh chóng bổ sung gậy Driver SIM vào túi gậy golf của họ.

TaylorMade SIM2

TaylorMade SIM2

Đến năm 2021, TaylorMade đã cập nhật loại gậy Driver đó bằng cách phát hành Driver SIM2, SIM2 Max và SIM2 Max D.

Giống như các sản phẩm tiền nhiệm, Driver SIM2 có hình dạng khí động học và trọng lượng lớn ở phía sau của gậy mà TaylorMade gọi là Inertia Generator. Nó cho phép không khí di chuyển hiệu quả hơn khi downswing, nhưng vẫn kéo trọng tâm xuống và lùi lại để tạo ra một cú phóng cao hơn.

FAIRWAY WOOD: TaylorMade SIM (15 độ), cán gậy Mitsubishi Chemical Diamana DF 80 TX

Fairway Wood M5 2019 của TaylorMade rất độc đáo vì nó có mặt titan và trọng lượng 65 gram. Ngay khi sản phẩm ra mắt, Tiger Woods, Jon Rahm và Matthew Wolff đã tậu một cây.

Vào năm 2020, TaylorMade đã tạo ra một câu lạc bộ mới tận dụng titan hiệu quả hơn, loại Fairway Wood SIM mới.

taylormade-sim-fairway-wood-address-and-sole

Fairway Wood SIM được làm từ sợi carbon nhẹ và khung bằng titan, có nghĩa là phần trên cùng của gậy và khung nhẹ hơn đáng kể so với Fairway Wood bằng thép không gỉ truyền thống. Trọng lượng đã lưu được định vị lại ở đáy gậy dưới dạng một tấm đế nặng 80 gram. Kết quả là trọng tâm thấp hơn đáng kể so với M5, vì vậy các cú đánh có thể bắt đầu với độ phóng cao hơn.

Đế gậy cũng có một hình dạng mới. TaylorMade đã mang thiết kế đế V Steel trở lại trong Fairway Wood SIM. Nhờ đó, tương tác giữa gậy với mặt cỏ giảm và người chơi có thể duy trì tốc độ tốt hơn.

IRONS: TaylorMade P790 UDI (2),  P•7TW (3-4, 6-PW), cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100

Bộ gậy sắt golf TaylorMade P790 ra mắt năm 2019 với nhiều cải tiến về thiết kế và công năng. Các nhà kỹ sư đã áp dụng công nghệ Speed Foam: bơm vào bên trong đầu gậy TaylorMade P790 bọt urethane siêu nhẹ. Công nghệ này giúp thay đổi tốc độ mặt gậy và cải thiện cảm giác sử dụng cho người chơi.

taylormade-p790-udi

Bên cạnh đó, TaylorMade cũng sử dụng công nghệ rèn thế hệ mới. Nhờ đó mặt gậy TaylorMade P790 UPI được rèn mỏng hơn, có khả năng tối đa hoá diện tích COR và tăng độ chính xác cho mỗi cú đánh bóng.

Điểm đáng chú ý tiếp theo mà TaylorMade P790 DI đem lại là trọng lượng vonfram cấu hình thấp. Điều này giúp người chơi có CG thấp hơn và cú đánh với quỹ đạo bổng hơn.

WEDGES: TaylorMade Milled Grind 2 (50, 56, 60 độ), cán gậy True Temper Dynamic Gold Tour Issue X100 (50) and KBS Hi-Rev 135X (54, 60)

Ra mắt hồi đầu tháng 7 năm 2019, Milled Grind Black 2 của TaylorMade khiến giới điệu mộ golf có một phen trầm trồ. Nó đã đồng hành và có trong túi gậy của hầu hết các Pro Tour hàng đầu thế giới, trong đó có Tiger Woods. Anh dùng gậy này tại British Open. Và cũng chính cây gậy này đã góp phần giúp Lucas Hebert giành chức vô địch giải Butterfield Bermuda của PGA Tour.

taylormade-mg2-and-hi-toe-big-foot-wedges

Milled Grind 2 sở hữu những công nghệ tân tiến trong việc thiết kế các cạnh ở phần đầu và đường kẻ rãnh. Có 6 lựa chọn về độ loft dành cho các golfer (từ 50 đến 60 độ).Nói về điểm nổi bật của gậy, TaylorMade đã rất thành công trong việc cải thiện trọng tâm (CG). Qua đó, giúp các golfer những cú đánh chuẩn xác.

Đầu gậy bằng thép carbon mềm cũng hứa hẹn sẽ mang đến độ cân bằng đạt tối ưu. Bên cạnh đó, gậy được trang bị ZTP RAW Groove Design, giúp tạo ra nhiều vòng quay xanh hơn.

Ở khoang sau, hãng đặc biệt cải tiến đế chèn TPU giúp giảm độ rung, tạo cảm giác chắc chắn hơn khi gậy va chạm với bóng hay cỏ.

PUTTER: TaylorMade Spider X Chalk

Gậy Taylormade Spider X 2019 có cấu tạo rất đặc biệt. Khu vực trung tâm gậy được làm bằng bằng chất liệu Carbon – Composite, xung quanh được bao bọc bởi vật liệu Aluminium 320g. Nhờ đó mà chỉ số MOI – momen quán tính được duy trì ở mức cao, giúp các cú đánh lệch tâm có sự ổn định tốt hơn.

taylormade-spider-x-putters

Bên cạnh đó, gậy được áp dụng công nghệ Pure Roll độc quyền kết hợp cùng góc xoay 45 độ được tích hợp trên gậy cũng tạo nên cú xoáy mạnh mẽ hơn vào bóng golf.Mặt gậy được thiết kế nhỏ gọn, tinh tế hơn 5% so với Spider Tour, giúp đường ngắm và hosel được mở rộng.

BÓNG: TaylorMade TP5x

Quả bóng golf năm lớp đầu tiên mà TaylorMade phát hành là Penta vào năm 2009. Để cải thiện hiệu suất của các quả bóng, các kỹ sư của TaylorMade đã nghiên cứu và cho ra đời TP5, TP5x và TP5 Pix 2021. Những loại bóng này được những tay golf hàng đầu như Rory McIlroy, Rickie Fowler và Dustin Johnson, nhà vô địch The Masters và FedEx Cup 2020....săn đón.

TaylorMade-TP5-Box

Lớp vỏ bên ngoài của bóng được làm bằng chất liệu urethane nhằm gia tăng cảm giác khi gạt bóng. Lớp vỏ trong cứng để chịu lực và giúp bóng đánh xa hơn.

TaylorMade-TP5x-ball

Bóng golf TaylorMade 5 lớp TP5x là dòng bóng golf thế hệ mới có khả năng thích ứng với tốc độ đầu gậy của các loại gậy khác nhau. Với gậy dài có gia tốc va đập lớn thì bóng ít xoáy và đi xa. Với những cú đánh gia tốc thấp bóng lại giúp tăng xoáy và cho cảm giác kiểm soát tốt hơn.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT