Thứ 7, 27/04/2024 05:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

COO của LIV Golf từ chức

10:38 - 20/12/2022

Atul Khosla rời ghế giám đốc vận hành (COO) doanh nghiệp phát triển đấu trường golf do Saudi đầu tư sau mùa khai trương 2022.

Tờ New York Times cho biết Khosla, 43 tuổi đã từ chức COO của LIV Golf. Hồi tháng 1, Khosla rời Tampa Bay Buccaneers để gia nhập LIV Golf, sau đó vạch ra mô hình doanh và nỗ lực bác bỏ quan điểm cho rằng hệ thống giải này là chiến lược dùng các sự kiện thể thao để khoả lấp tiếng xấu về nhân quyền và bình đẳng giới ở Saudi, được hậu thuẫn tài chính bởi Quỹ đầu tư Công Saudi (PIF).

COO Atul Khosla (giữa) cùng CEO kiêm đặc phái viên LIV Golf Greg Norman

COO Atul Khosla (giữa) cùng CEO kiêm đặc phái viên LIV Golf Greg Norman

Trong mùa ra mắt bắt đầu từ tháng 6 và hạ màn hôm 30/10, LIV Golf Invitational Series tổ chức tổng cộng tám giải - năm tại Mỹ và ba chặng quốc tế, ở London, Bangkok và Jeddah. Đấu trường mới đã thu hút được những tên tuổi hàng đầu PGA Tour như Dustin Johnson, Brooks Koepka, Phil Mickelson, Sergio Garcia, Henrik Stenson,… Trong đó, Johnson về nhất bảng cá nhân toàn mùa, nhận 18 triệu USD rồi cùng đội 4 Aces do anh dẫn dắt vô địch chung kết lớn đồng đội kèm khoản thưởng 16 triệu USD.

Vào cuối tháng 10, trong một cuộc gặp giữa Khosla và giới truyền thông đã tiết lộ kế hoạch triển khai mùa giải mới, bao gồm việc đổi tên thành LIV Golf League và mở 14 sự kiện trong năm 2023, trải từ tháng 2 đến tháng 9 tại Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á, châu Âu, Trung Đông và Australia.

Tuy nhiên, LIV Golf tiếp tục phải đối mặt với những thách thức đáng kể, nổi bật là việc thu hút nhà tài trợ cũng như hợp đồng truyền hình và được tính điểm thưởng trên bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT