Thứ 5, 02/05/2024 11:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dàn sao thế giới trở lại CJ Cup và ZOZO Championship

14:12 - 30/09/2020

(GolfViet) - Chọn thời gian nghỉ ngơi sau tuần đấu major US Open căng thẳng, Dustin Johnson đã dẫn đầu 5 golfer hàng đầu thế giới cam kết dự CJ Cup ở Shadow Creek thuộc Las Vegas.

Bài liên quan

Theo lịch truyền thống, CJ Cup được tổ chức ở Hàn Quốc trong khi ZOZO Championship diễn ra tại Nhật Bản. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, hai giải này tạm chuyển địa điểm đến miền Tây nước Mỹ, nằm trong lịch đấu hai tuần trước The Masters ở Augusta National với khung khởi tranh lần lượt từ 15-18/10 và 22-25/10.

Danh sách đấu CJ Cup dự kiến gồm Johnson, Bryson DeChambeau, ĐKVĐ Justin Thomas, Jon Rahm và Rory McIlroy. Các golfer khác như Jordan Spieth, Justin Rose, Rickie Fowler, Tommy Fleetwood hay Ian Poulter cũng sẽ góp mặt nhưng theo suất đặc cách từ nhà tài trợ vì không lọt top 70 FedEx Cup mùa trước. Ngược lại, giải sẽ vắng cựu vô địch Brooks Koepka vì chấn thương đầu gối.

Dan-sao-the-gioi-tro-lai-CJ-Cup-va-ZOZO-Championship (1)

Dù cam kết đấu CJ Cup nhưng “lực sĩ” golf, người chiến thắng US Open 2020 DeChambeau không đến mặt sân thiết kế bởi Jack Nicklaus – Sherwood Country Club ở California trong tuần kế tiếp. Johnson, Rahm, McIlroy tiếp tục cam kết tham dự, bên cạnh tên tuổi của Tiger Woods. Nếu bảo vệ thành công danh hiệu ZOZO Championship, Siêu Hổ sẽ lập kỷ lục mới trong lịch sử golf thế giới.

Woods có chiến thắng Tour thứ 82 tại ZOZO Championship 2019

Woods có chiến thắng Tour thứ 82 tại ZOZO Championship 2019

Giới hạn người chơi ở cả hai sự kiện đều ở mức 78 golfer. CJ Cup có quỹ thưởng 9,7 triệu USD còn ZOZO Championship thấp hơn, với 8 triệu USD. PGA Tour vẫn cấm cửa khán giả thực địa trong lịch trình cho đến Bermuda Championship (29/10-1/11).  

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT