Chủ nhật, 28/04/2024 03:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Danh hiệu đầu sau hơn một thập kỷ của golfer LPGA Tour

18:23 - 10/10/2022

(GolfViet) - Với LPGA Mediheal Championship hạ màn hôm 9/10, Jodi Ewart Shadoff lần đầu vô địch ở LPGA Tour, sau 246 lần thử sức vắt qua hơn một thập kỷ.

Bài liên quan

“Tôi từng không rõ khoảnh khắc này có thể đến hay không”, Shadoff thành thực chia sẻ sau khi nâng cúp vô địch với thế dẫn từ đầu giải trên sân par 72 The Saticoy Club.

Khi vào vòng cuối, Shadoff ở đỉnh bảng -14 cùng lợi dẫn bốn gậy. Tuy nhiên sau chín hố, đấu thủ Anh 34 tuổi thừa một gậy do hai bogey và một birdie để Paula Reto của Nam Phi thay ngôi đầu. Đoạn này, Reto chung nhóm ghi tới bốn birdie.

Jodi Ewart Shadoff nghẹn ngào trên hố 18 khi nhận cúp LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Jodi Ewart Shadoff nghẹn ngào trên hố 18 khi nhận cúp LPGA Tour đầu tiên trong sự nghiệp

Tới hố 12, Shadoff thêm birdie để kéo điểm lại -14 và bắt kịp đối thủ. Cả hai cùng lên -15 khi kết thúc hố 14 bằng birdie. Đây cũng là mốc thắng chung cuộc của Shadoff bởi Reto sảy tay bogey hố 16 và 17, ngậm ngùi về T2 (-13) cùng Georgia Hall và Danielle Kang.

Khi Shadoff giữ par hố 18 sau cú gõ nhẹ, cô đắm chìm trong những giọt nước mắt ăn mừng từ bạn bè và đồng nghiệp. “Với tôi, pha gạt 0,3 mét cuối cùng tựa như dài hơn 6 mét”. Cô trở thành golfer thứ 10 trên đấu trường hạng Nhất Mỹ năm nay có được danh hiệu đầu sự nghiệp, ít hơn một người so với kỷ lục mùa 1995. Tuy nhiên, không ai phải chờ lâu để chạm vào chiến thắng như Shadoff.

“Nó hơi kỳ dị một chút. Tôi thực sự biết ơn đội ngũ của mình và đứng đây vì họ. Năm ngoái trôi qua thật vất vả”, Shadoff cho biết. Cô đấu chuyên nghiệp từ 2010 rồi một năm sau vào LPGA Tour.

Atthaya Thitikul, golfer 19 tuổi từ Thái Lan đánh 68 gậy và về T8 (-10). Đây là giải thứ tư liên tiếp Thitikul cán đích trong top 10 khi tiến gần hơn đến vị trí số một bảng xếp hạng golf nữ thế giới (Rolex Rankings). Thitikul hiện đứng số hai, còn Ko Jin Young của Hàn Quốc giữ ngôi đầu nhưng đang tạm nghỉ ngơi tại nhà do vấn đề về cổ tay trái. Ko sẽ tái đấu và bảo vệ chức vô địch vào hai tuần tới khi LPGA Tour đến Hàn Quốc, với BMW Ladies Championship từ ngày 20-23/10.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT