Thứ 5, 02/05/2024 01:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ LIV Golf League vô địch Saudi International

11:59 - 06/02/2023

Abraham Ancer về nhất giải mở màn Asian Tour mùa 2023 hôm 5/2, một tuần sau khi bị cắt loại tại đấu trường hạng nhất châu Âu DP World Tour.

Bài liên quan

Trên sân Royal Greens par 70 ở Jeddah, Ancer dẫn từ vòng đầu rồi nâng cúp với điểm -19, bỏ cách á quân Cameron Young hai gậy. Đây cũng là cách biệt khi bộ đôi vào chặng về đích, với Ancer giữ đỉnh bảng ở -17, còn Young hơn nhóm T3 đến năm gậy.

Sau bảy hố, Young ghi bốn birdie lên -19 bắt kịp Ancer nhưng ngay hố tiếp lại bị dẫn một gậy khi đối thủ người Mexico kiếm thêm một điểm.

Abraham Ancer, đại diện LIV Golf League thắng trong cuộc so tài chuyên môn với Cameron Young của PGA Tour tại Saudi

Abraham Ancer, đại diện LIV Golf League thắng trong cuộc so tài chuyên môn với Cameron Young của PGA Tour tại Saudi

“Giữa nửa trận đầu, tôi không có mấy cú phát tốt. Cú thì lệch phải, cú thì ngắn rồi kéo trái. Nhưng tôi cũng có được vài pha chip hay khi gậy thứ hai dở. Cú gạt hố 8 là một điều tuyệt vời cho vòng đấu và khích lệ tinh thần tôi rất nhiều. Tôi tự nhủ cần phải giữ bình tĩnh, không thể mắc bất kỳ sơ suất nào”, Ancer nói về pha chốt hố par 3. Cả tuần, anh chỉ mắc hai bogey, tính cả điểm hố 9 vòng 4.

Ancer giữ par phần còn lại để chốt vòng 68 gậy. Young cũng kết thúc tương tự nhờ hai birdie trong ba hố cuối bù thiệt hại bogey hố 13 và double bogey hố 15.

“Với gió thổi mạnh như vậy, đầu tiên, khả năng kiểm soát bóng phải cực kỳ tốt và thứ hai, theo tôi đó là sự dẻo dai về mặt tinh thần”, Young nhận xét.

Lucas Herbert cán đích thứ ba (-15), ngay sau là Sadom Kaewkanjana (-14) và Paul Casey (-13). Trong top 5 chung cuộc, Herbert và Young là thành viên PGA Tour, còn lại đều từ LIV Golf League.

Saudi International 2023 là chức vô địch thứ tư trên toàn thế giới của Ancer, mới nhất sau WGC-FedEx St. Jude Invitational 2021 thuộc đấu trường Mỹ. Anh dự kiến sẽ từ hạng 37 áp sát top 25 khi bảng golf thế giới (OWGR) cập nhật thứ bậc tuần này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT