Thứ 4, 24/04/2024 07:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đấu thủ nghiệp dư bận rộn trước khi vào major Chevron Championship

14:05 - 20/04/2023

Một ngày trước khi sự kiện major nữ đầu tiên của năm khai cuộc, ba trong số bảy amateur thuộc danh sách đấu mới xong việc ở giải học đường.

Bài liên quan

Amari Avery và Zoe Campos cùng tham dự Pac-12 Championship trên sân Papago Golf Club ở Phonix trong khi Jess Baker góp mặt American Conference Championship tại Southern Hills Plantation, Florida. Cả hai giải cùng hạ màn ngày 19/4, còn Chevron Championship đấu vòng 1 hôm sau, ở sân The Club trong Carlton Woods, bang Texas.

Amari Avery trong màu áo tuyển Mỹ ở Curtis Cup 2022

Amari Avery trong màu áo tuyển Mỹ ở Curtis Cup 2022

“Có chút khó khăn trong vấn đề di chuyển nhưng tôi sẽ nỗ lực mọi lúc”, Baker, nhà vô địch Women’s Amateur Championship 2022 nói với Golfweek vào tháng 3. Đầu tháng này, Baker đã đến The Club đánh tập một vài vòng sau khi tranh giải nữ nghiệp dư của Augusta National, sân độc quyền major nam The Masters.

Avery và Campos thì ngược lại. Cặp đôi nhận vé mời Chevron Championship chưa đầy hai tuần trước đã không có cơ hội khảo sát chiến địa trước vòng chính. Riêng Avery được phần thuận lợi hơn khi người cha Andre sau khi làm caddie cho em gái Alona cuối tuần trước đã có mặt ở thiết kế của Jack Nicklaus mở cửa từ 2001.

Bốn golfer nghiệp dư còn lại tranh Chevron Championship gồm đương kim vô địch US Women’s Amateur Saki Baba, Ting-Hsuan Huang và Eila Galitsky - chủ cúp giải nghiệp dư nữ châu Á - Thái Bình Dương hai kỳ gần nhất và Valentina Rossi thắng sự kiện đồng đẳng khu vực Mỹ Latinh. Trong đó, Rossi đã chọn bỏ qua Big Ten Championship khởi tranh ngày 21/4 để dự major quy tụ 132 người với quỹ thưởng 5,1 triệu USD.

Danh sách đấu tuần này tăng khoảng 10% so với khi tổ chức ở Mission Hills, nơi đã gắn bó gần nửa thế kỷ và chính thức khép lại sứ mệnh sau kỳ 2022. LPGA Tour cho biết việc thêm lượng người chơi bởi thời gian sáng ban ngày tại khu vực sân mới dài hơn. Cụ thể, mặt trời lặn ở vòng 1 giải năm ngoái vào ngày 31/3 là 19h05 trong khi tuần này là 19h50.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT