Thứ 3, 23/04/2024 07:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhà vô địch Chevron Championship vẫn có thể ‘tắm hồ’

12:05 - 19/04/2023

Hồ nước gần hố 18 sân The Club thuộc Carlton Woods ở Texas được cải tạo để có thể nối dài truyền thống nhảy xuống hồ của các nhà vô địch từ hồi còn đấu tại Mission Hills.

Bài liên quan

Chevron Championship tuần này đánh dấu kỳ đầu về điểm dừng mới, sau nửa thế kỷ gắn bó với chiến địa quen thuộc ở California. Năm ngoái, giải có bảy kỳ gần nhất mang tên ANA Inspiration đổi thành Chevron Championship, theo hợp đồng sáu năm với nhà tài trợ danh xưng mới là tập đoàn năng lượng cùng tên.

Khi đổi sân đấu, cảnh golfer đăng quang nhảy xuống hồ Poppie bao quanh hố cuối trong tổ hợp golf Mission Hills suốt 27 năm tưởng chừng sẽ kết thúc. Tuy nhiên, truyền thống ấy rộng cửa tiếp diễn khi CLB gần đây đã tiến hành nạo vét hồ nước lớn nằm sát green hố 18 sân do huyền thoại Jack Nicklaus thiết kế, mở cửa từ 2001.

Khung cảnh hồ nước cạnh hố 18, sân The Club sẽ tổ chức Chevron Championship tuần này

Khung cảnh hồ nước cạnh hố 18, sân The Club sẽ tổ chức Chevron Championship tuần này

Một nguồn tin cho biết nơi này trước đây chỉ sâu vài mét và quá trình cải tạo đã tăng thêm độ sâu, đồng thời dọn sạch cỏ dại, đá và những vật cản khác. Sân cũng bố trí lắp một bệ đứng cùng thang, và một số lưới an toàn để ngăn động vật hoang dã, chủ yếu là cá sấu Mỹ dù chúng không phổ biến ở đây bằng các khu vực tại Houston, gần Vịnh Mexico.

Dù vậy, đương kim vô địch Jennifer Kupcho không chắc khả năng tắm hồ sân mới như lần cùng caddie xuống hồ nhân tạo ở Mission Hills.

“Tôi không chắc chắn lắm. Trong nước có thể có rắn đấy”, Kupcho đáp khi được hỏi liệu cô có thực hiện cú nhảy nếu thành công bảo vệ danh hiệu.

Kupcho tắm hồ Poppie sau khi vô địch Chevron Championship 2022 trên sân Mission Hills

Kupcho tắm hồ Poppie sau khi vô địch Chevron Championship 2022 trên sân Mission Hills

Nelly Korda đang đứng thứ hai thế giới thì có phần dũng cảm hơn. “Hy vọng tôi làm được, rồi mọi người sẽ thấy”.

“Chỗ ấy nước tự nhiên nên sẽ bẩn hơn chút”, Lydia Ko, xếp trên Korda giữ đỉnh bảng Rolex Rankings bày tỏ.

The Club, từng đăng cai US Junior Amateur 2014 với cúp về tay Will Zalatoris dài hơn, ở mức 6.824 yard so với 6.751 yard của sân cũng par 72 trong Mission Hills cùng chênh lệch độ cao so với mực nước biển khoảng 121 mét.

Korda nhận xét thiết kế của Nicklaus có nhiều nước hơn, là thách thức khi phát bóng. “Tôi nghĩ mình sẽ hết sạch bóng trước khi xong vòng đánh tập”, đấu thủ Mỹ 24 tuổi nói khi so sánh với sân đấu US Open.

Georgia Hall lại đề cập đến việc cỏ Bermuda cùng hướng cỏ sẽ tác động lớn và gây khó hơn khi đọc green. “Tôi không biết liệu có ai định nhảy xuống hồ đó không. Chờ xem thôi”, Hall bày tỏ về cảnh tắm hồ sân mới.

Chevron Championship khai cuộc ngày 20/4 mở đầu cho năm sự kiện major golf nữ thế giới năm nay. Giải quy tụ 132 golfer, trong đó trọn top 10 thế giới tranh quỹ thưởng 5,1 triệu USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT