Thứ 3, 23/04/2024 10:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đếm ngược chờ đón chung kết WAGC thế giới 2019

20:14 - 18/10/2019

(GolfViet) - Chỉ còn vài giờ nữa, vòng chung kết World Amateur Golfers Championship (WAGC) 2019 sẽ chính thức khởi tranh tại Malaysia với sự góp mặt của golf thủ nghiệp dư hàng đầu ở hơn 40 quốc gia

Bài liên quan

Giải đấu WAGC là một hệ thống thi đấu quốc tế lớn và uy tín dành cho golfer nghiệp dư trên toàn thế giới. Năm 2019 là năm thứ 24 giải được tổ chức kể từ lần đầu vào năm 1995 tại Mỹ, đồng thời là năm thứ 3 liên tiếp sự kiện diễn ra trên đất nước Malaysia.

Trước khi trở thành một thành viên trong đội tuyển quốc gia tham dự chung kết thế giới, mỗi golfer phải trải qua vòng tuyển chọn ở chính đất nước của mình. Tuyển golf Việt Nam cũng được lựa chọn tương tự.

Wolrd-Amateur-Golfers-Championship-2019-Nexus-Golf-Course

Địa điểm diễn ra chung kết WAGC thế giới 2019

Theo thông tin từ BTC, trận chung kết WAGC thế giới lần thứ 24 sẽ được tổ chức ở bốn sân golf: Sutera Harbor Marina Golf & Country Club, Sabah Golf & Country Club, Dalit Bay Golf & Country Club và Nexus Golf Resort Karambunai. Đây đều là những sân golf hàng đầu tại Malaysia với những thử thách đầy bất ngờ dành cho các golfer.

Sutera Harbor Marina Golf & Country Club

Sutera Harbor Marina Golf & Country Club

Sabah Golf & Country Club

Sabah Golf & Country Club

Dalit Bay Golf & Country Club

Dalit Bay Golf & Country Club

Nexus Golf Resort Karambunai

Nexus Golf Resort Karambunai

Thể thức thi đấu tại WAGC

Golfer ở giải Championship ( với 5 bảng đấu) và giải khách mời (6 bảng) sẽ cạnh tranh các danh hiệu cá nhân trong mỗi nhóm đấu cũng như danh hiệu của đội.

Kết quả của mỗi đội trong một vòng tại WAGC sẽ được kết hợp bởi điểm Net tốt nhất của 4 golfer (trong tổng số 5 golfer thành viên). Trong khi đó, giải đấu khách mời tính tổng số điểm của tất cả thành viên.

Trường hợp golfer tham dự có Handicap cao hơn nhóm thi đấu, HDC của họ sẽ được điều chỉnh lại ngang với mức HDC cao nhất của nhóm. Với trường hợp HDC thấp hơn thì giữ nguyên.

Số gậy tối đa mà người chơi có thể đánh tại bất kỳ hố golf nào là +4. Nói cách khác, nếu có +5 điểm trên một hố, người chơi có thể ghi điểm số tối đa vào score card của mình như sau:

Par 3 = 7 gậy, Par 4 = 8 gậy, Par 5 = 9 gậy.

Điều chỉnh điểm chấp

Để phù hợp với các quy tắc tính Handicap khác nhau ở nhiều nơi trên thế giới, Handicap của người chơi sẽ được điều chỉnh sau mỗi vòng. Việc điều chỉnh này dựa vào kết quả mà người chơi đạt được ở vòng đấu trước đó. Tuy nhiên, Handicap thay đổi không làm ảnh hưởng đến nhóm thi đấu sắp xếp ban đầu.

Bảng xếp hạng và kết quả

Kết quả chung cuộc của một đội tại WAGC thế giới sẽ là tổng điểm Net của đội qua bốn vòng thi đấu. Đội tuyển golf nào có thành tích tốt nhất sẽ giành chức Vô địch, tiếp đó là ngôi vị Á quân và hạng Ba.

5 bảng đấu A, B, C, D và E cũng sẽ tìm ra các golfer có thành tích xuất sắc nhất trong bốn ngày thi đấu để trao giải Nhất, Nhì, Ba.

Tuyển golf Việt Nam - Đương kim Vô địch WAGC thế giới

Sau hai vòng loại khu vực miền Bắc và phía Nam cùng một vòng chung kết đầy kịch tính tại FLC Golf Link Sam Son, danh sách tuyển golf Việt Nam đã lộ diện, bao gồm 5 golfer xuất sắc nhất. 3 golfer đạt thành tích cao ở FLC WAGI cũng sẽ lên đường để tham gia giải đấu đồng hành. Đội tuyển sẽ được Tập đoàn FLC tài trợ toàn bộ chi phí du đấu trong suốt hành trình tại Malaysia từ ngày 19/10 đến 26/10.

Đội tuyển golf Việt Nam tại Lễ xuất quân ngày 17/10

Đội tuyển golf Việt Nam tại Lễ xuất quân ngày 17/10

Tại sự kiện dành cho golfer nghiệp dư hàng đầu của thế giới, đội tuyển golf Việt Nam đã hai lần bước lên bục cao nhất vào năm 2017 và năm 2018.

Năm 2018, tuyển golf Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 15 điểm với đội về nhì là Singapore

Năm 2018, tuyển golf Việt Nam giành chiến thắng cách biệt 15 điểm với đội về nhì là Singapore

Bước vào mùa giải năm nay, tuyển golf Việt Nam với những thành viên dạn dày kinh nghiệm thi đấu, tinh thần quyết tâm cao nhất thể hiện tại lễ xuất quân hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên ấn tượng tại đấu trường quốc tế World Amateur Golfers Championship. 

Bình Nguyên/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT