Thứ 5, 18/04/2024 11:52 GMT +7
Dòng sự kiện:

Du lịch Hà Nội 9 tháng đầu năm đón khách tăng gấp bốn lần so với cùng kỳ

14:48 - 23/09/2022

(GolfViet) - 9 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Hà Nội đạt 13,87 triệu lượt, tăng hơn bốn lần so với cùng kỳ của năm 2021.

Bài liên quan

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 766.000 lượt, còn khách du lịch nội địa ước đạt 13,1 triệu lượt khách. Riêng trong tháng 9, Hà Nội đón khoảng 184.400 lượt khách quốc tế và 1,3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 39.690 tỷ đồng, tăng gấp 4,7 lần so với cùng kỳ năm trước.

Những sản phẩm du lịch mới về di sản của Hà Nội đang được du khách trong và ngoài nước yêu thích gồm tour Đêm thiêng liêng tại Nhà tù Hoả Lò, tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, đi bộ ngắm kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội. Ngoài ra, các sản phẩm du lịch mạo hiểm ở khu vực ngoại thành như dù lượn tại huyện Chương Mỹ, bay khinh khí cầu ở Ba Vì,… cũng được phát triển nhằm phục vụ nhu cầu của du khách trong nước lẫn quốc tế.

Hà Nội thu 39.690 tỷ đồng từ khách du lịch trong 9 tháng đầu năm (ảnh minh hoạ)

Hà Nội thu 39.690 tỷ đồng từ khách du lịch trong 9 tháng đầu năm (ảnh minh hoạ)

Để thúc đẩy hơn nữa ngành du lịch, đặc biệt là thu hút khách quốc tế có mức chi tiêu cao qua các sản phẩm cao cấp, Sở Du lịch Hà Nội sẽ đẩy mạnh triển khai nhiều hoạt động thu hút du khách trong thời gian tới. Trong đó có việc tổ chức Tuần lễ Du lịch golf Hà Nội 2022, từ ngày 20 đến 30/10 tại các sân golf và địa điểm du lịch ở Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hoà Bình.

Theo kế hoạch, sự kiện sẽ đón các golfer cùng gia đình, bạn bè, những người yêu mến bộ môn này trên cả nước và một số quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Malaysia,... Bên cạnh việc thi đấu, giao lưu và tham gia những hoạt động trong khuôn khổ tuần lễ, các golfer sẽ đến thăm các điểm du lịch ở Hà Nội và một số địa phương nói trên.

Hiện Hà Nội có sáu sân golf và khoảng 10 sân tập đang vận hành gồm sân golf Long Biên, sân Vân Trì, BRG Kings Island Golf Resort (sân Đồng Mô), BRG Legend Hill Golf Resort, Hanoi Golf Club (sân Minh Trí), sân golf Sky Lake; sân tập golf Đảo Sen, sân tập Phương Đông, sân tập Hà Nội,… Các sân này đều đạt chuẩn quốc tế, cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích và là điểm đến yêu thích của các golfer cả trong và ngoài nước. 

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT