Thứ 4, 24/04/2024 08:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều địa phương hút khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 2/9

10:04 - 05/09/2022

(GolfViet) - Với kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài bốn ngày, nhiều địa phương trên cả nước đã thu hút hàng trăm nghìn lượt khách du lịch đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Bài liên quan

Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9, Hà Nội đón khoảng 422,7 nghìn lượt khách du lịch. Trong đó khách nội địa chiếm 400 nghìn lượt, còn khách quốc tế là 22,7 nghìn lượt và mang về tổng doanh thu ước tính xấp xỉ 1.300 tỷ đồng.

Lượng khách du lịch tại Thủ đô nhân dịp này đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, tăng mạnh ở các điểm đến di tích lịch sử lớn như Hoàng thành Thăng Long, với trên 10.000 lượt khách, Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón khoảng 13.000 lượt khách, Di tích Nhà tù Hoả Lò (9.980 lượt) và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (khoảng 5.000 lượt),… Các sản phẩm du lịch gắn với điểm đến như tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour đêm tại Di tích Nhà tủ Hoả Lò, tour trải nghiệm các điểm tham quan, du lịch ngoại thành như Làng cổ Đường Lâm, Làng cổ Bát Tràng, Thành cổ Sơn Tây,… cũng hấp dẫn các du khách.

Khách du lịch tại làng cổ Đường Lâm trong dịp lễ 2/9 (ảnh: Kinh tế đô thị)

Khách du lịch tại làng cổ Đường Lâm trong dịp lễ 2/9 (ảnh: Kinh tế đô thị)

Nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón khách đến tham quan trải nghiệm trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, các khu, điểm du lịch đã được trang hoàng. Song song với đó là việc tổ chức thành công nhiều chương trình nghệ thuật, chuỗi hoạt động chủ đề chào đón Tết Độc lập, các hoat động tại khu vực không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Đông đảo người dân Hà Nội và du khách chọn phố đi bộ Hồ Gươm cho dịp nghỉ lễ 2/9 (ảnh: Công luận)

Đông đảo người dân Hà Nội và du khách chọn phố đi bộ Hồ Gươm cho dịp nghỉ lễ 2/9 (ảnh: Công luận)

Kỳ nghỉ lễ năm nay, xu hướng ở lại thành phố lớn và đi chơi ngắn ngày cũng được ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh. Trong bốn ngày nghỉ lễ, TP Hồ Chí Minh đã đón khoảng 920.000 lượt khách đến tham quan, vui chơi giải trí, công suất phòng từ các khách sạn 3-5 sao trung bình đạt 75% cùng tổng doanh thu ngành du lịch ước đạt 2.740 tỷ đồng. Những điểm có lượng khách tham quan tăng mạnh là Khu du lịch Suối Tiên, Thảo cầm viên, công viên văn hoá Đầm Sen, phố đi bộ Nguyễn Huệ,…

Tại Hải Phòng, báo cáo của Sở Du lịch Hải Phòng cho biết địa phương ước đón và phục vụ 185.000 lượt khách, riêng khách nội địa là 178.500 lượt trong bốn ngày của dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm nay.

Đặc biệt khách du lịch tập trung ở hai khu du lịch Đồ Sơn và Cát Bà, với công suất phòng đạt 80% và khách lưu trú chiếm khoảng 40,3% (74.500 lượt) tổng lượt khách đến Hải Phòng. Ngoài ra, khách du lịch cũng chuộng trải nghiệm food tour bằng tàu hoả, tham quan những điểm hấp dẫn khác trong khu vực nội thành Hải Phòng như Khu tưởng niệm Vương triều Nhà Mạc (Kiến Thuỵ), Khu di tích Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm (Vĩnh Bảo), quần thể di tích danh thắng Bạch Đằng Giang (Thuỷ Nguyên) hay đổ về Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Bãi tắm ở Khu du lịch Đồ Sơn chật kín du khách (ảnh: SKĐS)

Bãi tắm ở Khu du lịch Đồ Sơn chật kín du khách (ảnh: SKĐS)

Cũng thuộc danh sách các điểm đến nổi tiếng được khách du lịch yêu thích cho mỗi kỳ nghỉ, Nha Trang (Khánh Hoà) đón hơn 356.000 lượt du khách tham quan, nghỉ dưỡng, trong đó lượng khách lưu trú gần 136.000 lượt người và công suất phòng ở mức trên 65%.

Ở Bình Thuận, đa số các resort và cơ sở du lịch trong kỳ nghỉ lễ đều kín phòng, với lượng khách du lịch đạt hơn 45.000 lượt - vượt mốc trước dịch Covid-19 (tăng 16,7%). Khách nội địa vẫn chiếm ưu thế, chủ yếu từ các địa phương như TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Lâm Đồng,… trong khi khách quốc tế đạt khoảng 2.000 lượt.

Tương tự Ninh Thuận ước đón khoảng 35.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn, tăng 16,7% so với trước thời điểm có dịch và thu nhập xã hội từ các hoạt động du lịch đạt khoảng 27 tỷ đồng.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT