Thứ 7, 27/04/2024 11:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 sẽ diễn ra tại Quảng Nam

16:25 - 18/08/2022

(GolfViet) - Với chủ đề “Tái thiết ngành du lịch, kiên cường phục hồi du lịch”, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An (Hoiana), Quảng Nam từ ngày 9 đến 14/10.

Bài liên quan

Diễn ra lần đầu vào năm 1996 đến nay, Diễn đàn Du lịch Mekong đã trở thành sự kiện thường niên do lãnh đạo chính phủ dành riêng cho ngành du lịch Tiểu vùng Mekong mở rộng (GMS). Tại đây cung cấp một nền tảng hợp tác cho các bên liên quan đến du lịch và lữ hành, thảo luận về phát triển du lịch trong khu vực, tiếp thị và quảng bá du lịch cũng như cung cấp cơ hội toàn diện, tương tác và định hướng kết quả để khuyến khích sự tham gia của khu vực công và tư nhân trong việc thúc đẩy Tiểu vùng Mekong mở rộng là một điểm đến duy nhất.

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 hướng tới tái thiết và làm mới ngành du lịch của Tiểu vùng Mekong mở rộng (ảnh minh hoạ)

Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 hướng tới tái thiết và làm mới ngành du lịch của Tiểu vùng Mekong mở rộng (ảnh minh hoạ)

Chương trình vào tháng 10 tới đây do Việt Nam làm nước chủ nhà là sự kiện gặp mặt trực tiếp đầu tiên của sáu điểm đến thuộc GMS kể từ năm 2019, đồng thời là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022.

“Với rất nhiều công việc cần làm để tái thiết và làm mới ngành du lịch, Diễn đàn Du lịch Mekong 2022 hướng tới thúc đẩy hành động thực tế và xây dựng ngành du lịch Tiểu vùng tự cường, toàn diện, bền vững và thành công hơn”, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Những chủ đề sẽ được thảo luận tại diễn đàn gồm các xu hướng lớn ảnh hưởng đến phục hồi du lịch, chuyển đổi kỹ thuật số, nội địa hoá chuỗi cung ứng, mô hình kinh doanh doanh nghiệp xã hội và các phương pháp hay nhất để phục hồi du lịch một cách linh hoạt, đặc biệt là sử dụng các công nghệ mới nhất. Các diễn giả và chuyên gia cũng sẽ đề xuất các chính sách, quy định và đầu tư cần thiết để phục hồi du lịch và lữ hành, trong đó chú trọng đến các giải pháp dựa trên tự nhiên và áp dụng công nghệ.

Diễn đàn Du lịch Mekong năm nay quy tụ các diễn giả là lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, đại diện các tổ chức du lịch quốc gia thuộc GMS, Ngân hàng Phát triển châu Á, Destination Mekong, Agoda, Hiệp hội Lữ hành châu Á Thái Bình Dương, Hiệp hội Du lịch ASEAN,…

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT