Thứ 3, 23/04/2024 02:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Du lịch Đông Nam Á mở cửa đón du khách quốc tế

18:03 - 18/03/2022

(GolfViet) - Nhiều quốc gia Đông Nam Á đã bắt đầu mở cửa trở lại trong bối cảnh tỷ lệ bao phủ vaccine ở mức cao và các biện pháp phòng dịch được nới lỏng.

Bài liên quan

Ngành du lịch đóng vai trò quan trọng với nền kinh tế khu vực, đóng góp 12,1% và tạo việc làm cho 42 triệu lao động vào năm 2019, theo Ngân hàng Phát triển châu Á. Tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát kèm các lệnh hạn chế khiến lượng du khách giảm mạnh, đẩy nhiều người dân trong khu vực vào cảnh nghèo đói và thất nghiệp.

Đẩy mạnh kích cầu du lịch nhằm phục hồi kinh tế hậu đại dịch, nhiều thiên đường du lịch ở Đông Nam Á đã nới lỏng quy định nhập cảnh và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách quốc tế. Thái Lan trong cuộc họp hôm nay, 18/3 cho phép miễn xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Du khách nước ngoài chỉ cần làm xét nghiệm RT-PCR khi đến và test nhanh vào ngày thứ năm. Giá trị bảo hiểm bắt buộc du khách cần mua còn 10.000 USD, thay vì mức cũ 50.000 USD.

Du-lich-Dong-Nam-A-mo-cua-don-du-khach-quoc-te-1

Trước đó Việt Nam đã mở cửa toàn bộ du lịch từ 15/3, sau hai năm thực hiện phòng chống dịch nghiêm ngặt. Du khách sẽ không phải cách ly, cần kết quả xét nghiệm âm tính bằng PCR hoặc test nhanh, khai báo y tế và cài đặt ứng dụng PC-Covid.

Với Philippines và Malaysia, từ 1/4, hai quốc gia này cho phép tất cả du khách được miễn cách ly y tế khi nhập cảnh nếu đã tiêm đủ liều vaccine Covid-19. Các biện pháp phòng chống dịch tại Indonesia sẽ được chính phủ cập nhật vào tuần tới, sau khi khẳng định sẽ huỷ bỏ các biện pháp kiểm dịch với du khách quốc tế trong tháng 4 và sớm hơn dựa trên chương trình đã thử nghiệm ở Bali.

Mục tiêu sớm mở cửa cho khách du lịch đã tiêm phòng đầy đủ cũng được Singapore đề ra. Đảo quốc sư tử đang nỗ lực khôi phục được ít nhất 50% lượng khách quốc tế thời trước đại dịch trong năm nay.

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT