Thứ 7, 27/04/2024 07:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson không đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am

19:42 - 12/02/2021

(GolfViet) - Thiếu vắng golfer số một thế giới đồng nghĩa với việc sự kiện PGA Tour tại California vắng trọn Top 10 OWGR.

Bài liên quan

Vốn có danh sách dự giải thuộc hàng “yếu” bất thường, AT&T Pebbel Beach Pro-Am thêm cú đánh bồi khi golfer số một thế giới Johnson thông báo rút lui khỏi giải vào tối 8/2. Theo đại diện của Johnson là David Winkle, Johnson quyết định về nhà sau khi đăng quang Saudi Intenational và tận hưởng không khí gia đình trước thềm Genesis Invitational lẫn WGC tại The Concession. Ngoài ra, chuyến bay từ Trung Đông cũng khiến anh có phần tiêu hao thể lực.

Johnson sẽ không đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am 2021 (Ảnh: Getty Images)

Johnson sẽ không đấu AT&T Pebble Beach Pro-Am 2021 (Ảnh: Getty Images)

Pebble Beach là điểm đấu giàu thành tích của Johnson, với tám lần lọt top 10 trong 13 kỳ tham dự, tính cả hai chiến thắng, hai lần á quân và một lần xếp hạng ba. Hai năm trước, anh đều dự giải sau chuyến đi dài ngày đấu sự kiện European Tour tại Ả rập Xê út, lần lượt cán đích T45 (2019) và T32 (2020). Còn trong nội dung chuyên nghiệp đánh kèm nghiệp dư, Johnson bắt cặp với cha của vị hôn thê, đồng thời là huyền thoại khúc côn cầu trên băng Wayne Gretzky. Tuy nhiên, nội dung này năm nay đã bị hủy vì Covid-19.

Hồi tháng 11/2020, sau chiến thắng điểm số kỷ lục The Masters, Johnson cũng đã rút lui khỏi Mayakoba Golf Classic với lý do cần thời gian nghỉ ngơi và hồi phục.

Vắng Johnson, Patrick Cantlay ở vị trí thứ 11 OWGR là đấu thủ có thứ hạng thế giới tốt nhất cho giải tuần này. Năm trước, Nick Taylor xuất sắc dẫn đầu cả bốn vòng và mang về chiến thắng wire-to-wire thứ hai trong lịch sử giải, sau Phil Mickelson năm 2005.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT