Thứ 6, 03/05/2024 03:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải Gainbridge LPGA có khách mời đặc biệt

08:00 - 14/01/2022

(GolfViet) - Giải Gainbridge LPGA tại Boca Rio sẽ có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu làng golf như Nelly Korda, Inbee Park, Brooke Henderson, Lydia Ko, Lexi Thompson và Madelene Sagstrom.

Bài liên quan

Ngoài những cái tên đình đám trên, giải còn có sự xuấ hiện của một huấn luyện viên chuyên nghiệp người địa phương, người đã đánh bại những người đàn ông để làm nên lịch sử vào cuối năm ngoái. Cô cũng được vinh danh là Nữ golfer PGA chuyên nghiệp của năm (PGA of America Women’s PGA Professional Player of the Year).

Không ai khác, đó chính là Taylor Collins, người chiến thắng giải “Big Break Mexico” của Golf Channel và là học trò lâu năm của huyền thoại Bob Toski. Cô sẽ thi đấu tại Boca Raton, Florida, vào cuối tháng này với tư cách khách mời của nhà tài trợ.

8371016002

Collins chơi golf tại Đại học Nova Southeastern và từng thắng giải NCAA Division II National Championship năm 2011, cô cũng giúp đội tuyển giành được danh hiệu vào các năm 2009, 2010, 2011. Sau khi tốt nghiệp, cô chuyển sang chuyên nghiệp nhưng cuối cùng phải từ bỏ cuộc chơi vì bị chẩn đoán mắc bệnh viêm khớp dạng thấp.

Collins nói: “Tôi đã phải vật lộn để đi bộ khá nhiều. Tôi gần như đã mua một cây gậy để bắt đầu đi bộ, vì vậy tôi đã phải nghỉ chơi golf khoảng một năm”.

Tháng 9 năm ngoái, Collins với vai trò là một trợ lý PGA chuyên nghiệp tại Coral Ridge Country Club, đã giành chiến thắng trong sự kiện đặc biệt của nam Florida PGA Section - PGA Professional Championship. Với điểm - 8, cô đã trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng giải nam ở tuổi 42.

Collins cho biết những golfer nam mà cô ấy thi đấu cùng và những người mà cô ấy làm việc cùng đều ủng hộ cô. Tuy nhiên cũng có một vài ý kiến tranh cãi khi cô chơi từ 81% quãng đường mà những golfer nam đã chơi, theo quy định của luật giải đấu.

Thi đấu trong một sự kiện LPGA gần với nơi cô sống và làm việc là viễn cảnh trong mơ đối với Collins.

“Tôi yêu công việc của mình nhưng tôi vô cùng may mắn khi có đặc ân theo đuổi đam mê và ước mơ thời thơ ấu và được chơi trong sự kiện này”, Collins nói.

Gainbridge LPGA diễn ra từ ngày 24 đến 30 tháng 1 tại Boca Rio Golf Club. Đây là sự kiện đầu tiên cho mùa giải LPGA 2022 và sẽ có 120 người chơi tranh tài để cạnh tranh quỹ thưởng 2 triệu USD. Ở sự kiện năm ngoái, Nelly Korda là golfer giành chiến thắng.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT