Thứ 3, 30/04/2024 10:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gina Kim chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp

08:30 - 14/01/2022

(GolfViet) - Một trong những tay golf nghiệp dư giỏi nhất trong giới golf nữ đã sẵn sàng để thực hiện một bước nhảy vọt.

Bài liên quan

Sau khi đảm bảo vị thế thi đấu tại LPGA Q Series vào tháng trước, Gina Kim đã quyết định từ bỏ mùa giải xuân tại Đại học Duke và chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp.

Gina Kim năm nay 21 tuổi, cô là người có đóng góp quan trọng trong việc dẫn dắt Blue Devils đến chức vô địch quốc gia vào năm 2019 và All-American hai lần. Vào năm 2021, cô giành chiến thắng tại ACC Women's Golf Championship và North and South Women's Amateur. Kim xuất hiện trong đội hình tuyển Mỹ dự Curtis Cup hồi tháng 8 năm ngoái.

1642019797304

Kim có lẽ được làng golf thế giới biết đến nhiều nhất nhờ màn trình diễn ấn tượng tại US Women's Open 2019, nơi cô ấy đã đánh 66 gậy trong vòng mở màn và hạ gục Mamiko Higa. Đó là số điểm thấp nhất của một golfer nghiệp dư trong lịch sử giải đấu. Kim cuối cùng đã kết thúc tuần ở T-12.

Vào thời điểm quyết định chuyển sang chuyên nghiệp, Kim đã xếp thứ 8 trong bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới.

“Tôi rất hào hứng khi bắt đầu một chương mới của cuộc đời mình”, Kim nói. "Mặc dù thật buồn khi phải tạm biệt ngôi nhà của mình trong bốn năm qua, nhưng tôi như được tiếp thêm năng lượng và quyết tâm ghi dấu ấn của mình tại LPGA. Tôi vô cùng biết ơn đội, huấn luyện viên và nhân viên hỗ trợ của tôi tại Đại học Duke và Duke Athletics vì đã không ngừng ủng hộ tôi và niềm đam mê golf của tôi”.

Kim sẽ cố gắng để đủ điều kiện tham dự hai sự kiện LPGA đầu tiên của mùa giải, Gainbridge LPGA tại Boca Rio và LPGA Drive tại Championship. Gainbridge bắt đầu vào ngày 27 tháng 1.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT