Thứ 7, 27/04/2024 03:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Giải Vô địch Golf Quốc gia hứa hẹn nhiều hấp dẫn

17:04 - 30/03/2022

(GolfViet) - Sau bảy ngày mở đăng ký, hơn 100 golfer đã điền tên tranh giải Vô địch Golf Quốc gia tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, từ 19 đến 24/4.

Bài liên quan

Danh sách đấu tối đa dự kiến gồm 160 golfer, với bảng nam có 120 người cùng quỹ thưởng một tỷ đồng, số còn lại trong bảng nữ - ở mức 200 triệu đồng. Quỹ cho nữ lần này gấp đôi so với Lexus Challenge, chặng đầu mùa ra mắt VGA Tour khép lại hôm 11/3 mà Nguyễn Thảo My về nhất chung cuộc.

BTC công bố giải đấu hôm 21/3

BTC công bố giải đấu hôm 21/3

Đúng như tên gọi, giải Vô địch Golf Quốc gia là giải đấu dành riêng cho golfer người Việt, không phân biệt đẳng cấp chuyên nghiệp hay nghiệp dư (amateur). Để dự giải, đấu thủ ở thời điểm đăng ký phải đạt điểm chấp (handicap) không quá 6.0 với nam, 10.0 với nữ. Ban tổ chức sẽ chốt danh sách đấu vào ngày 11/4 hoặc sớm hơn nếu đã đủ số lượng.

VGA Tour tiếp tục hỗ trợ 100% lệ phí tham dự - năm triệu đồng mỗi người cho những golfer dưới 18 tuổi. Qua đó góp phần tìm kiếm và nuôi dưỡng các tài năng trẻ, giúp họ có cơ hội cọ xát, nâng cao trình độ và bản lĩnh thi đấu. Sự kiện cũng là bước chạy đà quan trọng của đội tuyển golf trước thềm SEA Games 31 diễn ra trên sân Heron Lake (Vĩnh Phúc) trong tháng 5. Trước đó, bảy trong chín tuyển thủ đã thử sức tại Lexus Challenge, với Nguyễn Anh Minh, 15 tuổi vượt qua những đàn anh giàu kinh nghiệm để bước lên bục đăng quang và đi vào lịch sử golf Việt - nhà vô trẻ nhất, golfer nghiệp dư đầu tiên thắng giải chuyên nghiệp trong nước.

Sân Vinpearl Golf Hải Phòng

Sân Vinpearl Golf Hải Phòng

Giải tổ chức trên sân par 72 Marsh (Đầm lầy), dài 7.508 yard trong Vinpearl Golf Hải Phòng. Sân tạo bởi IMG Worldwide, đơn vị thiết kế hàng đầu thế giới với thách thức từ địa hình đầm lầy tự nhiên, từng là chủ nhà nhiều sự kiện quy mô trong nước như giải Vô địch golf đối kháng và chuyên nghiệp quốc gia 2017, giải đầu lịch VPG Tour 2020.

Chia sẻ với Tiền Phong, Giám đốc điều hành giải Nguyễn Thái Dương cho biết sân Vinpearl Golf Hải Phòng được các chuyên gia đánh giá đủ tiêu chuẩn tổ chức các giải đấu tầm cỡ châu Á và quốc tế, đồng thời hiện là sân có mặt green tốt nhất miền Bắc hiện nay.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT