Thứ 5, 18/04/2024 01:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

GLC và 1982 trở thành tân vương giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc 2020

21:16 - 25/10/2020

(GolfViet) - Nếu như tuyển Nữ của Golf Life Club có chiến thắng tương đối dễ dàng thì cuộc phân định ngôi vương ở bảng Nam phải nhờ đến hố đấu play-off để tìm ra nhà vô địch là CLB 1982.

Bài liên quan

Kịch tính và giàu cảm xúc là những gì ngày thi đấu cuối cùng của Giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc (VCC) 2020 mang lại cho các golfer và khán giả theo dõi qua truyền hình.

Trận chung kết bảng Nữ là cuộc đối đầu giữa hai CLB quen thuộc với VCC và cùng dự giải ở nội dung nam, nữ: Golf Life Club (GLC) và Hội Golf Bà Rịa – Vũng Tàu (BVGA). Nguyễn Thị Hồng Lê, golfer giúp GLC vượt qua trận bán kết với CM88 tiếp tục mang về điểm số quý giá bằng trận thắng 3&2 trước Nguyễn Thị Út. GLC có điểm thứ hai với Phạm Thị Kim Nga đánh bại Ngô Thị An Trinh 2Up. Điểm số duy nhất của BVGA có được từ trận hòa của Lê Thị Bích Hường gặp Nguyễn Minh Trang. Với tỉ số 2.5-0.5, GLC đã trở thành nhà vô địch ở nội dung Nữ, còn BVGA “ngậm ngùi” năm thứ hai liên tiếp nhận giải Á quân.

Golf Life Club giành vô địch VCC 2020 ở nội dung Nữ (Ảnh chụp màn hình)

Golf Life Club giành vô địch VCC 2020 ở nội dung Nữ (Ảnh chụp màn hình)

Trong trận tranh hạng Ba Nữ diễn ra sáng cùng ngày, G78 với đội hình xuất phát có Nguyễn Thị Thanh Huyền, Nguyễn Minh Ngọc và Đào Thu Hằng đã toàn thắng cả ba trận trước CM 88.

Tâm điểm của giờ thi đấu buổi chiều là cuộc đối đầu giữa CLB 1982 với The Weekend Golf Club (chung kết) và CM88 với G78 (tranh 3-4). Nhà vô địch giải 12 Con Giáp được coi là ứng cử viên sáng giá khi lần lượt đánh bại Golf Style, hạt giống số một VNU Golf Club và G78. Trong khi đó, CLB đến từ thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng là “ẩn số” tại giải đấu năm nay.

Đội hình 1982 tung ra cho vòng quyết định giữ nguyên bộ ba Thái Trung Hiếu (bảng A), Lê Tuấn Anh (bảng C) và Phạm Văn Lợi (bảng D). Ở bảng B, golfer chỉ góp mặt ở ngày đấu phân hạng Trương Quang Côn thay vị trí của Phùng Ngọc Huy.

Kết quả trận chung kết Nam giữa 1982 và The Weekend Golf Club

Kết quả trận chung kết Nam giữa 1982 và The Weekend Golf Club

Với sự dày dặn kinh nghiệm và trên mặt sân nhà quen thuộc FLC Golf Links Sam Son, Thái Trung Hiếu sớm kết thúc trận đấu gặp Nguyễn Văn Tám với kết quả 5&4. Tương tự, Lê Tuấn Anh thắng 3&1 trước Lê Quang Long. CLB The Weekend giành điểm đầu tiên sau trận thắng 3&2 của Đoàn Văn Nam với Trương Quang Côn. Ở cặp đấu cuối cùng, 1982 đã có cơ hội vô địch sớm nếu Phạm Văn Lợi tận dụng được ưu thế ở hố cuối cùng để cầm hòa với Mai Thế Truyền và mang về 0.5 điểm quyết định. Tuy nhiên, thành viên của The Weekend đã xuất sắc giành chiến thắng 1Up và buộc hai CLB phải bước vào vòng đấu play-off trên hố 18 par 4, dài 404 yards.

Đều đưa bóng on green sau hai cú đánh, tuy nhiên bóng của Thái Trung Hiếu ở vị trí thuận lợi hơn so với Đoàn Văn Nam. Từ vị trí này, Thái Trung Hiếu hoàn thành xuất sắc cú gạt ghi birdie để mang về chiếc cúp vô địch cho CLB 1982.

CLB Golf 1982 có một năm thi đấu đầy ấn tượng khi giành cú đúp vô địch giải 12 Con Giáp và giải các CLB Toàn quốc (Ảnh chụp màn hình)

CLB Golf 1982 có một năm thi đấu đầy ấn tượng khi giành cú đúp vô địch giải 12 Con Giáp và giải các CLB Toàn quốc (Ảnh chụp màn hình)

Ở trận đấu còn lại, CM 88 đã “phục thù” thành công cho tuyển Nữ khi đánh bại G78 với kết quả 3 và 1 từ trận thắng của Lưu Văn Tuấn, Dương Văn Nam và Đinh Tiến Dũng. 

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT