Thứ 5, 28/03/2024 07:00 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf - ngành học nhiều triển vọng

13:30 - 28/05/2020

(GolfViet) - Hiện nay, ngành golf đem lại lợi ích kinh tế và cơ hội nghề nghiệp cho người học ngành golf, HLV golf và các nhà đầu tư golf.

Bài liên quan

Du lịch golf được xem là một trong những ngành công nghiệp không khói mang về nhiều lợi ích kinh tế. Từ đó, golf dần là ngành được các trường đại học chú trọng đào tạo.

Tốc độ phát triển của ngành du lịch golf

Việt Nam hiện có 58 sân golf trên 24 tỉnh, thành phố. Trong đó, 32 sân golf đạt tiêu chuẩn khu vực và quốc tế; nhiều sân nhận được giải thưởng danh giá do các Tạp chí, Tổ chức uy tín về golf bình chọn. Đặc biệt, năm 2019, Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được World Golf Award vinh danh là “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” và lần đầu tiên nhận giải thưởng cấp toàn cầu: “Điểm đến golf tốt nhất thế giới”.

Đại diện các sân golf được vinh danh tại Mission Hills, Hải Khẩu, Trung Quốc

Đại diện các sân golf được vinh danh tại Mission Hills, Hải Khẩu, Trung Quốc

Tại lễ trao giải 100 sân golf hàng đầu châu Á – Thái Bình Dương lần thứ ba diễn ra vào ngày 18/1/2020, Việt Nam có 5 đại diện được vinh danh gồm: Hoiana Shores Golf Club (59), Bana Hills Golf Club (69), KN Golf Links Cam Ranh (77), The Bluffs Ho Tram Strip (83) và FLC Golf Club Ha Long (95).

Đây là dấu mốc ấn tượng, là thành quả ghi nhận những nỗ lực của ngành Du lịch, các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, sân golf trong việc phát triển bộ môn golf cũng như loại hình du lịch golf đang rất được ưa chuộng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.

Cùng với tốc độ phát triển nhanh của ngành du lịch golf, golf hứa hẹn là ngành hấp dẫn, mang lại nguồn thu lớn cho các doanh nghiệp, đóng góp vào ngân sách của quốc gia. Ngành du lịch golf phát triển kéo theo nhu cầu nhân sự ngành golf, đặc biệt là các HLV được đào tạo bài bản, tăng cao.

img_8159-1453

Đây cũng là nghề mang lại thu nhập không nhỏ. Theo khảo sát sơ bộ, trung bình thu nhập của những HLV golf có tên tuổi tại Việt Nam dao động 100 USD/giờ. Trên thế giới, mức thu nhập này là 400 USD/giờ, mức thu nhập phổ biến là 50 USD/giờ. Như vậy, mức thu nhập trung bình mỗi tháng của các HLV golf dao động 1.000-1.500 USD/tháng, tương đương 12.000 USD/năm, cao gấp 4 lần mức thu nhập bình quân đầu người của Việt Nam hiện nay.

Ngoài thu nhập cao, huấn luyện viên golf còn được thụ hưởng môi trường làm việc thân thiện, môi trường xanh, thời gian làm việc linh hoạt…

Các trường Đại học đưa golf vào dạy cho sinh viên

Năm 2017, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) liên kết đào tạo ngành golf với Đại học Konkuk (Hàn Quốc). Khi chọn ngành golf của HIU, sinh viên được học trực tiếp với các chuyên gia, HLV tên tuổi của Đại học Konkuk.

Ngoài ra, sinh viên ngành golf HIU còn có cơ hội được trải nghiệm học kỳ du học tại Đại học Konkuk, được sang xứ Hàn học golf, tham gia vào các giải đấu tại đất nước này với nhiều trải nghiệm học và chơi thú vị. Trong suốt khóa học, nhà trường sẽ cung cấp các trang thiết bị, dụng cụ học tập môn golf cho sinh viên.

hiu-golf_piry

Nếu đam mê nghiên cứu, sau khi kết thúc bậc đại học, sinh viên có thể học lên thạc sĩ chuyên ngành golf tại Đại học Konkuk.

Ngoài trưởng đại học Quốc tế Hồng Bàng, trường đại học Tôn Đức Thắng cũng đưa golf vào giảng dạy. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành golf có thể tham gia huấn luyện, giảng dạy tại các trường học, trung tâm…, đồng thời có thể tham gia điều hành và quản lý các CLB thể thao chuyên nghiệp, tổ chức sự kiện thể thao, kinh doanh thể thao, làm truyền thông về thể thao và tham gia nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực quản lý thể dục thể thao…

Mở các học viện đào tạo golf

Hiện nay, để tiếp cận golf cũng không còn quá khó khăn như trước nữa. Có rất nhiều các sân golf, địa chỉ tập golf, trung tâm đào tạo golf,…

Bình Minh Golf Academy

Bình Minh Golf Academy

Một số cái tên nổi bật là: Học viện Golf quốc gia GolfGroup Academy, Học viện Golf EPGA Ecopark, Học viện Hà Nội Golf Academy, Học viện Golf Ciputra Club, Học viện Sài Gòn Golf Academy, Học viện Els Performance Golf Academy, Bình Minh Golf Academy...

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT