Thứ 4, 24/04/2024 08:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf vẫn góp mặt trong nội dung thi đấu SEA Games 31

13:03 - 22/07/2020

(GolfViet) - Thay vì 56 môn thể thao như SEA Games 30, Đại hội Thể thao Đông Nam Á năm 2021 do Việt Nam làm chủ nhà sẽ có tối đa 40 môn thi đấu, bao gồm golf.

Bài liên quan

Theo thông tin trên tờ Tiền Phong, sau cuộc họp trực tuyến của các thành viên Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) bàn về công tác tổ chức SEA Games 31 vào hôm qua (21/7), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn cho biết: "Chính phủ cho phép ngành thể thao tổ chức 40 môn. Bên cạnh 36 môn đã "chốt", chúng ta sẽ bổ sung đủ 4 môn, để đảm bảo tối đa 40 môn bởi số lượng các môn mà các nước đề xuất rất nhiều. Điều này cũng mang lại lợi ích cho thể thao Việt Nam". 

Trước đó, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã ký Quyết định 1968/QĐ-BVHTTDL phê duyệt Đề án tổng thể chuẩn bị, tổ chức SEA Games 31 và Para Games lần thứ 11 tại Việt Nam.

Màn chào sân đăng cai SEA Games 31 của Việt Nam tại lễ bế mạc SEA Games 30 ở Philippines (Ảnh: Người Lao Động)

Màn chào sân đăng cai SEA Games 31 của Việt Nam tại lễ bế mạc SEA Games 30 ở Philippines (Ảnh: Người Lao Động)

Theo đề án, SEA Games 31 diễn ra vào năm tới sẽ bao gồm 36 môn thi đấu (Điền kinh, Thể thao dưới nước, Thể dục, Rowing, Canoeing/Kayak, Bóng đá, Bắn súng, Bắn cung, Cử tạ, Judo, Taekwondo, Karate, Wushu, Vật, Boxing, Kickboxing, Đấu kiếm, Cầu lông, Cầu mây, Quần vợt, Bóng chuyền, Bóng rổ, Bóng ném, Xe đạp, Bóng bàn, Billiards & Snooker, Golf, Bi sắt, Kurash, Vovinam, Cờ, Pencak Silat, Muay, Thể hình, Lặn, Khiêu vũ thể thao); tổ chức tại TP Hà Nội cùng 10 tỉnh thành lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang. Khung thời gian tổ chức nằm trong 17 ngày, từ cuối tháng 11 đến đầu tháng 12/2021.

Đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 30

Đội tuyển golf Việt Nam tại SEA Games 30

Sau SEA Games 31 sẽ là thời gian diễn ra ASEAN Para Games 11 (khoảng 11 ngày), thi đấu 11 môn ở thành phố Hà Nội.

So với kỳ đại hội tổ chức ở Philippines năm 2019 có số lượng môn thi đấu kỷ lục (56 môn), SEA Games 31 dự kiến cắt giảm 20 môn thi đấu. Thông tin này khiến cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines Bambol Tolentino nhận định: “Kỳ SEA Games tới sẽ rất khó khăn” khi mất đi một lượng lớn HCV so với SEA Games 30 – Kỳ đại hội mà Philippines giành ngôi nhất toàn đoàn (149 HCV), bỏ xa đoàn xếp thứ hai là Việt Nam với 98 HCV.

Liệu các game thủ có

Liệu các game thủ có "vỡ mộng" tham dự SEA Games (Ảnh: Tuổi Trẻ Cười)

Cũng trong cuộc họp trực tuyến tổ chức tại trụ sở Bộ VHTT&DL vào hôm qua, đại diện các nước thành viên Đông Nam Á đã đề xuất trên 10 môn bổ sung cho chương trình thi đấu của SEA Games 31, bao gồm cả các môn góp mặt tại Olympic, ASIAD, hay môn thể thao thế mạnh của các nước, có thể kể đến như 3 môn phối hợp, Esports (thể thao điện tử); bóng lưới (netball); đua thuyền buồm; những nội dung của bơi như bóng nước, bơi nghệ thuật; một vài môn võ như võ gậy, ju-jitsu...

“Tiêu chí lựa chọn các môn phải dựa trên thực tiễn của Việt Nam. Thứ nhất là phải có VĐV thi đấu ở các môn này. Thứ hai có cơ sở vật chất đảm bảo tổ chức tốt các môn thi đấu. Ví dụ như môn Bowling hay Esports. Chúng ta có điều kiện tổ chức, có VĐV tham dự và từng giành huy chương tại SEA Games 30. Hay ngược lại, môn thuyền buồm khó được chọn do Việt Nam không đáp ứng đủ điều kiện về hệ thống cơ sở vật chất. Hiện tại, chúng tôi đã ghi nhận và tổng hợp lại ý kiến của các quốc gia, để trình lên BTC, trước khi có quyết định cuối cùng vào tháng 11 tới”, ông Trần Đức Phần nhấn mạnh.

Số môn thi đấu cuối cùng ở SEA Games 31 sẽ được chốt lần cuối tại cuộc họp của SEAGF vào tháng 11/2020.

Thảo Phạm (Tổng hợp)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT