Thứ 3, 23/04/2024 03:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Hàn Quốc áp đảo ngày đầu Vietnam Masters

10:26 - 26/10/2022

(GolfViet) - Park Sang Ho độc chiếm đỉnh bảng nam ở -2 trong khi nhánh nữ, tới ba đồng hương Hàn cùng đứng T1 (+4), bên cạnh đại diện duy nhất của Việt Nam là Nguyễn Thảo My.

Chủ đề: Vietnam Masters
Bài liên quan

Tổng kết vòng mở màn ghi nhận bảy đấu thủ đánh dưới hoặc ngang chuẩn - par 72 của Marsh Course trong Vinpearl Golf Hải Phòng, đều tại bảng nam. Trong đó Park Sang Ho đánh 70 gậy, ghi bốn birdie và hai bogey để giữ ngôi đầu và dẫn một gậy so với Phạm Minh Đức và Lê Khánh Hưng ở -1.

Park Sang Ho phát bóng tại hố 15, vòng 1 Vietnam Masters ngày 25/10 (ảnh: VGA)

Park Sang Ho phát bóng tại hố 15, vòng 1 Vietnam Masters ngày 25/10 (ảnh: VGA)

Vietnam Masters đánh dấu màn tái đấu golf chuyên nghiệp của Phạm Minh Đức sau 5 năm, từ lần về á quân kỳ khai trương sự kiện này hồi 2017. Hôm qua, Minh Đức đi từ hố 1, thừa ba gậy qua hai hố đầu khi lần lượt double bogey-bogey nhưng gỡ bằng bốn birdie và một bogey, với đoạn kết ấn tượng birdie cả ba ải cuối sân. Còn Khánh Hưng, 14 tuổi là golfer nghiệp dư (amateur) duy nhất góp mặt trong top 10 cùng bảng.

Ngay sau T2 là năm đấu thủ ở even par gồm Nguyễn Hữu Quyết, Đào Văn Hoàn, Lê Việt Cường, Bùi Văn Dương và Park Jungmin.

Tại bảng nữ, ngôi đầu ở điểm +4 được chia sẻ bởi bốn golfer là Lina Kim, Park Si Eun, Park Jung Min và Nguyễn Thảo My. Họ tạo cách biệt đến bảy gậy so với hai amateur Nguyễn Thị Ngọc Dung và Lê Thị Thanh Thuý. Hồi tháng 3, Thảo My là nhà vô địch giải đầu lịch VGA Tour 2022 Lexus Challenge cùng Nguyễn Anh Minh, số một golf nghiệp dư Việt Nam hiện tại. Trong khi đó, Lina Kim ẵm cúp chặng thứ ba vào tháng trước - Vietnam Open. Tuy nhiên, Anh Minh vắng mặt do bận tranh giải Vô địch Nghiệp dư châu Á - Thái Bình Dương (AAC) tại Thái Lan. 

Park Si Eun đứng T1 bảng nữ sau trận mở màn

Park Si Eun đứng T1 bảng nữ sau trận mở màn

Vietnam Masters quy tụ 103 đấu thủ nam tranh quỹ thưởng một tỷ đồng và quỹ bảng nữ, với 14 người ở mức 200 triệu đồng. Đây là giải thường lệ cuối cùng của VGA Tour, cũng là cơ hội cuối để các golfer cải thiện thành tích nhằm có suất dự chung kết lớn Tour Championship trong năm đầu đấu trường chuyên nghiệp trong nước được Hiệp hội Golf Việt Nam thành lập và chủ quản vận hành.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT