Thứ 4, 03/04/2024 02:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Nguyễn Thị Gấm: Tham gia sân chơi lớn giúp trau dồi bản thân

20:38 - 03/06/2022

Với nữ golfer Nguyễn Thị Gấm, việc góp mặt ở những giải đấu lớn sẽ tạo động lực cũng như “sức ép” để bản thân chuẩn bị, tập luyện tốt hơn.

Nguyễn Thị Gấm là một trong số 98 golfer tham dự giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia (VSC) 2022 tại Vinpearl Golf Nam Hội An, từ ngày 4 đến 5/6. Đây là năm thứ hai chị thử sức ở sự kiện dành cho những golfer trung, cao niên trên cả nước. Lần đầu góp mặt khi giải tổ chức tại SAM Tuyền Lâm Golf & Resorts năm ngoái, Nguyễn Thị Gấm giành giải Ba bảng nữ trung niên tính điểm Gross (điểm gậy thực).

“Tôi muốn tham gia giải để khích lệ các chị em phụ nữ mạnh dạn thử sức ở cấp độ cao hơn, thay vì chỉ dừng với những sự kiện phong trào. Mà một khi đã có tinh thần tham dự, việc tập luyện cũng sẽ tốt và có mục tiêu hơn”, Nguyễn Thị Gấm chia sẻ.

Nữ golfer Nguyễn Thị Gấm

Nữ golfer Nguyễn Thị Gấm

Trong dịp chào sân, Nguyễn Thị Gấm đã có cơ hội cùng thi đấu và quan sát những golfer có thâm niên, những nhà vô địch của giải. Từ đó có thêm kinh nghiệm cho các giải quốc gia về sau.

“Tôi ấn tượng nhất với golfer Nguyễn Thị Tố Uyên, cựu vô địch năm 2019. Chị ấy đánh tay trái và có tinh thần thi đấu rất chuyên nghiệp, như các đấu thủ tôi thường theo dõi trên LPGA Tour”.

Nguyễn Thị Gấm đến với golf khi đã bước vào tuổi trung niên. Trước đó, chị chơi tennis nhưng bộ môn này không còn phù hợp với bản thân hiện tại và mong muốn chọn cho mình một môn thể thao nhẹ nhàng hơn. Vô tình trong nhóm những người bạn cùng tuổi Trâu có người chơi golf và rủ chị đi cùng. “Con đường tập tành rồi nghiện golf của tôi bắt đầu từ đó”, chị dí dỏm kể.

Sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc cùng làn da rám nắng cuốn hút, Nguyễn Thị Gấm có lần bị tưởng nhầm là dân chuyên golf. “Hồi 2018, tôi có cô bạn thấy hình swing trên facebook nghĩ tôi là dân chuyên, nên đăng ký cho tôi đánh giải nữ quốc gia ở Đà Lạt. Các chị ở hội golf nữ TP Hồ Chí Minh cũng tưởng tôi là pro Thái Lan hay Malaysia về tham dự vì chưa bao giờ gặp tôi trên sân. Thú thực ngày ấy tôi cũng chưa ra sân nhiều, chưa hiểu lắm về handicap hay luật golf, đánh kiểu cho xong 18 hố. Nhưng sau giải, tôi có thêm bạn golf, bắt đầu tham gia các giải phong trào, có cúp và rồi hiện là một trong bốn thành viên ban Captain của Ladies Golf & Beauty Club”.

Trở lại giải Vô địch Trung niên Quốc gia 2022 tại Vinpearl Golf Nam Hội An, Nguyễn Thị Gấm từng trải nghiệm sân đấu này khi tranh giải Vô địch Nữ Nghiệp dư Quốc gia cách đây ba năm. Chị đánh giá đây là một sân links khá khó vì gió nhiều và rất nắng - một bài toán khó về sức khoẻ với golfer nữ trung hay cao niên.

Với việc ban tổ chức giải năm nay hạ trần điểm chấp (handicap) của golfer, Nguyễn Thị Gấm nhận định đây là một thay đổi tích cực bởi người chơi nếu muốn tham dự thì ngoài yếu tố đủ tuổi thì cần nỗ lực nhiều hơn để đáp ứng về handicap. Qua đó nâng cao chất lượng chuyên môn và tăng tính cạnh tranh. Tuy nhiên, cá nhân chị cảm thấy khá tiếc nuối khi bỏ trao giải Net ở các bảng đấu.

Giải Vô địch Golf Trung niên Quốc gia là chặng mở màn cho hệ thống sáu giải vô địch nghiệp dư quốc gia được Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức trong năm 2022, bao gồm VSC, giải Vô địch Nghiệp dư Nam Quốc gia (VAO), giải Vô địch Nghiệp dư Nữ Quốc gia (VLAO), giải Vô địch Trẻ Quốc gia mở rộng (VJO), giải Vô địch Đối kháng Quốc gia (VMC) và giải Vô địch các CLB Golf Toàn quốc (VCC).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT