Thứ 5, 28/03/2024 05:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Thái Lan vô địch giải Nữ Nghiệp dư Quốc gia

16:16 - 23/07/2022

(GolfViet) - Karisa Chul-Ak-Sorn không có đối thủ trong hành trình lên bục đăng giải Vô địch golf Nữ Nghiệp dư Quốc gia (VLAO) 2022 với điểm even par vừa hạ màn đầu giờ chiều nay, 23/7.

Chủ đề: Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia 2022
Bài liên quan

Karisa dẫn từ vòng 1 với điểm -2 và tạo cách biệt năm gậy khi là đấu thủ duy nhất đạt điểm âm trên sân Marsh par 72 trong Vinpearl Golf Hải Phòng. Sang vòng hai đánh 75 gậy, Karisa vẫn giữ đỉnh bảng nhưng điểm còn +1 và bỏ cách T2 có Đoàn Xuân Khuê Minh và Ngô Vĩnh Hoà ba gậy. Bộ ba này sáng nay đi lượt cuối từ hố 1. Trước họ một hố là Phạm Thị Yến Vi, Lê Chúc An ở T4 (+6) và Joung Sun Mi thứ sáu (+8).

Karisa nhận cúp vô địch VLAO 2022 (ảnh chụp màn hình)

Karisa nhận cúp vô địch VLAO 2022 (ảnh chụp màn hình)

Suốt chặng về đích, Karasi chỉ để đối thủ - Khuê Minh bắt kịp qua hai hố đầu do lần lượt double bogey-bogey. Sau đó với phong độ ổn định ghi ba birdie, không bogey, cô luôn duy trì cách biệt tối thiểu một gậy và tới ba gậy khi vào hố 18 par 4. Bằng birdie, Karasi chốt vòng 71 gậy và xác lập mốc chung cuộc even par, trở thành tân vô địch ngay trong lần đầu tham dự sự kiện do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) chủ trì. Năm nay, VGA chỉ trao giải cho người thành tích tốt nhất - không phân biệt đấu thủ trong và ngoài nước, thay vì có cúp riêng cho golfer Việt Nam như các kỳ trước.

“Tôi cảm thấy rất tuyệt vời, phấn khích và vô cùng hạnh phúc. Chiến thắng này có ý nghĩa rất lớn với bản thân tôi”, Karasi nói trong lễ trao giải.

Ngoài Karasi, vòng 3 thêm Lê Chúc An đánh dưới chuẩn sân - 70 gậy. Nhờ vậy, đấu thủ 14 tuổi về á quân. Sau bảy hố đầu giữ par, Chúc An ghi ba birdie, một bogey từ hố 8 đến hố 12 rồi đứng điểm +4 từ đó đến hết vòng. Trong khi đó, Khuê Minh là ứng viên sáng giá đứng thứ ba chung cuộc (+7) do 75 gậy. Chốt top 5 lần lượt là Ngô Vĩnh Hoà (+8) và Yến Vi (+10)

Tính cả cuộc tranh vô địch nam (VAO) diễn ra song song cùng sân nhưng đấu gậy bốn vòng, Karasi thuộc nhóm bảy golfer ngoài nước góp mặt kỳ này. Ở sân chơi bản xứ, Karisa - hiện đứng thứ 1002 bảng nghiệp dư thế giới (WAGR) nhiều lần cán đích trong top 10, bao gồm dịp về thứ ba giải đối kháng Thailand Amateur Match Play Championship hồi tháng 4.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT