Chủ nhật, 28/04/2024 03:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Grant Forrest ẵm cúp European Tour đầu tiên trên sân nhà

16:40 - 09/08/2021

(GolfViet) - Cán đích Hero Open ở điểm -24, Forrest là golfer bản xứ đầu tiên thắng giải European Tour tại Scotland kể từ lần Paul Lawrie đăng quang Johnnie Walker Championship 2012.

Bài liên quan

Golf thế giới vừa trải qua một tuần sôi động, từ nội dung thi đấu ở Tokyo 2020 đến các hệ thống giải hàng đầu, với dấu ấn của những danh hiệu đầu tiên.

Tại sân Kasumigaseki, Mỹ khẳng định vị thế số một khi Xander Schauffele và Nelly Korda giành trọn hai huy chương vàng trong lần chào sân Olympic. PGA Tour với hai sự kiện song song cũng ghi nhận hai golfer gia nhập “CLB những nhà vô địch”, Abraham Ancer ở WGC-FedEx St. Jude Invitational và Erik van Rooyen - Barracuda Championship.

Qua đấu trường châu Âu, Grant Forrest có mốc đột phá sự nghiệp với danh hiệu Hero Open trên sân Fairmont St. Andrews par 72.

Grant Forrest mừng chiến thắng tại Hero Open

Grant Forrest mừng chiến thắng tại Hero Open

Đầu ngày bế mạc, Forrest giữ đỉnh bảng cùng đấu thủ đồng hương Calum Hill. Qua 10 hố, Forrest dẫn trước ba gậy khi ghi birdie thứ năm, bên cạnh một bogey, còn Hill chỉ tiết kiệm một gậy sau pha “sập hầm” double bogey. Golfer 28 tuổi nâng khoảng cách lên bốn gậy với birdie hố kế tiếp. Lúc này, James Morrison từ Anh trở thành đối thủ lớn nhất của Forrest.

Hôm qua, Morrison đột biến phong độ và sớm về hội quán với bảng điểm 63 gậy không bogey, chín birdie và đạt -23. Trong bối cảnh bị Morrison dẫn một gậy khi còn hai hố, Forrest birdie hố áp chót, par 3 từ cú lên green cách mục tiêu 0,9 mét và xong việc với một lần gạt. Ải cuối sân par 5, anh thêm birdie sau hai putt và cán đích ở -24.

Forres nhận hơn 189.000 euro, còn Morrison về nhì lĩnh xấp xỉ 123.000 euro. Santiago Tarrio của Tây Ban Nha đứng thứ ba (-21), Hill và David Law cùng T4 (-20).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT