Chủ nhật, 28/04/2024 04:46 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hội Golf TP Hà Nội huỷ tổ chức giải Vô địch các CLB 2021

17:59 - 01/10/2021

(GolfViet) - Do Covid-19, sự kiện thường niên quy tụ những CLB golf hàng đầu của thủ đô sẽ không được triển khai trong năm 2021.

Bài liên quan

Nhằm đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho BTC, các golfer và khán giả trong bối cảnh nguy cơ dịch bệnh vẫn còn, Hội Golf TP Hà Nội (HNGA) vừa có thông tin chính thức huỷ giải Vô địch các CLB Golf TP Hà Nội 2021. Qua bốn mùa tổ chức thành công và gây tiếng vang lớn từ kỳ ra mắt vào tháng 8/2017, giải đấu được ví như “đầu tàu”, “ngọn cờ đầu” của các giải golf phong trào trên cả nước.

Lễ khai mạc Giải Vô địch các CLB Golf TP Hà Nội 2020

Lễ khai mạc Giải Vô địch các CLB Golf TP Hà Nội 2020

Trong thời gian tới, nếu dịch bệnh được kiểm soát tốt và các sự kiện thể dục thể thao, thi đấu được phép tổ chức, HNGA sẽ chủ trì giải Vô địch các Chủ tịch CLB Golf TP Hà Nội, dự kiến vào cuối năm 2021.

Cũng trong thông cáo báo chí mới nhất, HNGA đã kiện toàn cơ cấu tổ chức, Ban chấp hành hội nhiệm kỳ III (2021-2025) gồm 19 thành viên, với ông Nguyễn Tô Ninh đảm nhiệm vai trò Chủ tịch và ông Đặng Tất Thành giữ chức Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký. Đồng thời cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Hội Golf TP Hà Nội - hội tụ được những nét đặc trưng của thủ đô cũng như bộ môn golf, mang tính ứng dụng cao.

Hoi-Golf-TP-Ha-Noi-huy-to-chuc-giai-Vo-dich-cac-CLB-2021

Trước đó vào tháng 4, Hội đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ III tại sân golf Long Biên nhằm tổng kết việc thực hiện các nghị quyết của ĐH ĐB nhiệm kỳ II (2016-2020), đề ra các nhiệm vụ, phương hướng cũng như bầu BCH hội nhiệm kỳ 5 năm tới.

Ban chấp hành Hội Golf TP Hà Nội nhiệm kỳ III

Ban chấp hành Hội Golf TP Hà Nội nhiệm kỳ III

Về mục tiêu, định hướng của Hội ở nhiệm kỳ III. Tại kỳ họp đầu tiên được tổ chức sau khi Đại hội kết thúc, Ban chấp hành HNGA đã thông qua kế hoạch hoạt động và tập trung vào các mục tiêu như: Đẩy mạnh hoạt động phong trào golf; nâng cao hoạt động golf thành tích và nuôi dưỡng golf đỉnh cao; thúc đẩy hạ tầng golf phát triển; tăng cường công tác truyền thông và kêu gọi tài trợ; đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ cộng đồng,… Đồng thời, thông qua kế hoạch chi tiết tổ chức các sự kiện thường niên, giải đấu phong trào, hoạt động golf năm 2021 và các năm tiếp theo, đi kèm phương án dự phòng và kịch bản ứng phó khi dịch bệnh có diễn biến phức tạp.

Golf Việt Nam 2021, đặc biệt là golf chuyên nghiệp với mùa đầu của hệ thống giải VGA Tour - vốn được đánh giá sẽ vô cùng hấp dẫn và sôi động vẫn chưa thể tái đấu kể từ thời điểm làn sóng dịch Covid-19 lần thứ tư bùng phát.

Trong tháng 8 và tháng 9, Hiệp hội Golf Việt Nam đã ra thông báo huỷ các giải còn lại của hệ thống giải Vô địch Nghiệp dư Quốc gia; bốn sự kiện thuộc VGA Tour gồm: FLC Vietnam Masters, Vietnam Open, National Championship và Lexus Challenge. Chặng đấu duy nhất được giữ kế hoạch tổ chức là Tour Championship với quỹ thưởng 1,5 tỷ đồng, dự kiến khởi tranh vào tháng 12. 

Thảo Phạm (t/h)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT